Tuyên dương 6 “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2015

(VOH) – Sáng ngày 1/1/2016 tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM diễn ra Lễ tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM” năm 2015 do Thành đoàn tổ chức. Sáu gương mặt xuất sắc năm 2015 được chọn từ 64 gương thanh thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn thành phố đã thực sự mang đến những cảm xúc khó quên trong buổi lễ.

Đàm Nguyễn Trọng Nhân, nghiên cứu viên tại trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM được biết đến là một “tài năng” tin học của trường. Bằng những nỗ lực hết mình trong nghiên cứu khoa học, Nhân đã mang về cho mình nhiều giải thưởng trong và ngoài nước.

Đàm Nguyễn Trọng Nhân (Ảnh: congdantretphcm)

Đặc biệt với đề tài khoa học cũng chính là khóa luận tốt nghiệp “Chứng thực người dùng bằng các đặc trưng sinh trắc trong môi trường tương tác thông minh” với tính ứng dụng cao được Hội đồng đánh giá 10/10 đã giúp Nhân vinh dự đạt thủ khoa tốt nghiệp.

Ở lĩnh vực văn hóa – nghệ thuật, ca sĩ Võ Hạ Trâm được biết đến với bề dày những cống hiến cho cộng đồng, bốn lần tình nguyện biểu diễn phục vụ tại Trường Sa và nhiều lần đến với những nơi xa xôi, hẻo lánh của đất nước cùng với hành trình biểu diễn nghệ thuật tại những chương trình lớn của thành phố đã thể hiện khát vọng sống hết mình của cô ca sĩ trẻ Hạ Trâm, vinh hạnh là công dân trẻ TP.

Ca sĩ Võ Hạ Trâm  (Ảnh: congdantretphcm)

Là một giảng viên trẻ song anh Trần Quốc Trung, Trường đại học Ngoại thương cơ sở II tại TPHCM luôn biết cách truyền cảm hứng, truyền lửa cho sinh viên say mê nghiên cứu khoa học. Với Quốc Trung luôn cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện bản thân ắt sẽ mang đến quả ngọt. Trong thời gian công tác anh đã tham gia thực hiện nhiều nghiên cứu khoa học, biên soạn sách và viết nhiều bài viết đăng trên tạp chí chuyên ngành trong và ngoài nước.

Anh Trần Quốc Trung (Ảnh: congdantretphcm)

Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Huệ, quận 9 là vận động viên năng khiếu tập trung thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao TPHCM đã mang đến ấn tượng khó phai về một cô học trò nhỏ nhắn song luôn kiên nghị và nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, vì sự phát triển của thể thao nước nhà.

Nguyễn Thị Mộng Quỳnh (Ảnh: congdantretphcm) 

Trong sáu công dân trẻ được tuyên dương năm 2015, có lẽ anh Đinh Xuân Tân, Kỹ sư cơ khí ô tô, Xí nghiệp Công nghiệp và dịch vụ Ô tô (SAMCO) trông khá chững chạc so với độ tuổi. Yêu nghề và không ngừng nghiên cứu nhằm tìm ra giải pháp tốt nhất cho công việc là điều mà anh Tân luôn thực hiện. Vừa qua, Xuân Tân đã đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2015. Anh Tân cho biết chính những giải pháp hữu ích trong công việc sẽ góp phần khẳng định thương hiệu của đơn vị.

Anh Đinh Xuân Tân (Ảnh: congdantretphcm) 

Gương mặt Trung úy Võ Thành Công, Cán bộ phòng cứu nạn, cứu hộ, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TPHCM đã mang đến cho lễ trao giải thêm ý nghĩa. Với biệt danh “Kình ngư cứu nạn cứu hộ”, trong thời gian công tác Công cùng đồng đội cứu sống nhiều nạn nhân đuối nước, trong đó thành tích cứu nạn thành công chiếc tàu Hoàng Phúc bị chìm trên sông Soài Rạp (Cần Giờ) và giải cứu 13 thuyền viên đã góp phần tạo nên hình ảnh đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân.

Trung úy Võ Thành Công (Ảnh: congdantretphcm) 

Trải qua 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động bình chọn “Công dân trẻ tiêu biểu TPHCM”, Thành Đoàn TPHCM đã tuyên dương 58 tấm gương là những điển hình đoàn viên, thanh thiếu nhi tiêu biểu sống có lý tưởng, xứng đáng là những tấm gương góp phần giáo dục, định hướng lối sống đẹp trong thanh thiếu nhi thành phố.