Chờ...

Tỷ phú Warren Buffett lo lắng và so sánh AI với việc tạo ra 'bom nguyên tử'

VOH - Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett bày tỏ lo ngại về sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo và so sánh sự phát triển của công nghệ này với việc tạo ra bom nguyên tử.

Warren Buffett và đối tác của ông, Charlie Munger, đã chia sẻ về triển vọng của họ đối với công nghệ và AI trong một cuộc thảo luận trên phạm vi rộng tại cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway ở Omaha, Nebraska.

Tỷ phú Buffett, người đã học được bài học về ChatGPT từ người bạn của mình là Bill Gates, một trong những người sáng lập Microsoft, đã bày tỏ lo ngại về tiến độ đang phát triển nhanh chóng công nghệ AI này.

Mặc dù Buffett nói rằng ông rất ấn tượng với khả năng của AI, bao gồm cả việc kiểm tra tất cả các ý kiến ​​pháp lý “kể từ thời kỳ đầu”, nhưng phải nói rằng ông hơi e ngại về công nghệ này. Nhà đầu tư cho biết: “Khi một thứ gì đó có thể làm được tất cả, tôi cảm thấy hơi lo lắng.

Tỷ phú Warren Buffett lo lắng và so sánh AI với việc tạo ra 'bom nguyên tử' 1
Tỷ phú Warren Buffett là người tiếp theo lo ngại về sự trỗi dậy của AI.

Bởi vì tôi biết chúng ta sẽ không thể bỏ phát minh của mình, và một lý do rất chính đáng, có thể có bom nguyên tử trong Thế chiến thứ hai”. Buffett cho biết ông tin rằng AI sẽ thay đổi “mọi thứ trên thế giới, ngoại trừ cách con người suy nghĩ và hành xử. Và đó là một bước tiến lớn cần thực hiện”.

Munger, phó chủ tịch 99 tuổi của Berkshire Hathaway, cũng bày tỏ sự miễn cưỡng về AI. Munger nói: “Cá nhân tôi nghi ngờ về một số sự cường điệu đang diễn ra đối với trí tuệ nhân tạo. Tôi nghĩ trí thông minh kiểu cũ đang hoạt động khá tốt”.

Những bình luận từ những người khổng lồ về đầu tư được đưa ra sau khi hơn 1.600 nhà nghiên cứu và chuyên gia công nghệ, bao gồm cả Elon Musk, đã ký một lá thư vào cuối tháng 3 kêu gọi tạm dừng phát triển AI trong sáu tháng vì họ cho rằng nó gây ra “những rủi ro sâu sắc cho xã hội và nhân loại.

“Các hệ thống AI mạnh mẽ chỉ nên được phát triển khi chúng tôi tin tưởng rằng tác động của chúng sẽ tích cực và rủi ro của chúng sẽ có thể kiểm soát được,” bức thư viết.