Mark Zuckerberg không được mời đến Nhà Trắng để thảo luận về AI

VOH - CEO Meta đã vắng mặt trong cuộc họp với các quan chức Nhà Trắng để thảo luận về việc phát triển AI khiến dư luận chú ý.

Tổng thống Biden đã có cuộc gặp gỡ với các CEO từ các công ty "đi đầu trong đổi mới AI" vào thứ Năm tuần trước, khi các cơ quan quản lý trên toàn thế giới bắt đầu xem xét kỹ lưỡng công nghệ mới, OpenAI, Alphabet, Anthropic và Microsoft đều nằm trong danh sách khách mời của Nhà Trắng.

Một quan chức Nhà Trắng nói với phóng viên Donald Judd của CNN rằng chỉ riêng Meta không được mời. Một cuộc chạy đua vũ trang AI đã và đang tăng tốc trong những tháng gần đây. Việc phát hành ChatGPT của OpenAI vào tháng 11 đã gây ra sự cạnh tranh khốc liệt với các công ty công nghệ như Google, công ty đã phát hành đối thủ AI chatbot Bard vào tháng 2 để bắt kịp.

Mặc dù Meta đã tăng tốc thúc đẩy AI của riêng mình, với việc Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết vào tháng 3 rằng "khoản đầu tư lớn nhất duy nhất của công ty là vào việc thúc đẩy AI", cũng như việc thiếu các sản phẩm AI hướng tới người tiêu dùng đã khiến nó ít xuất hiện hơn trong không gian.

Mark Zuckerberg không được mời đến Nhà Trắng để thảo luận về AI 1
Phóng viên CNN nói rằng CEO Meta không được mời đến Nhà Trắng để thảo luận về AI.

Vào tháng 2 năm 2019 , công ty đã giới thiệu cho các nhà nghiên cứu về LLaMA, một mô hình ngôn ngữ lớn tương tự như mô hình GPT-4 làm nền tảng cho chatbot AI tổng hợp của OpenAI.

Mark Zuckerberg được cho là đã đầu tư nhiều vào AI đến nỗi một số nhà phân tích đã bày tỏ lo ngại về việc công ty đang chi bao nhiêu cho công nghệ này. Meta đã mua rất nhiều chip Nvidia để đào tạo các mô hình AI thế hệ mới.

Mỗi con chip có thể có giá khoảng 10.000 USD. Cuộc chiến giành quyền thống trị AI đã làm dấy lên mối lo ngại giữa các nhà quản lý, những người lo lắng về những rủi ro mà công nghệ này gây ra.

Hôm thứ Năm, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã "ghé qua" cuộc họp để nói với các CEO tham dự rằng họ có "trách nhiệm cơ bản là đảm bảo sản phẩm của họ an toàn và bảo mật trước khi chúng được triển khai hoặc công khai." Trước thông tin Mark không được mời, Meta và Nhà Trắng không đưa ra bất cứ bình luận nào.