Ứng dụng Zoom không còn gửi dữ liệu tới Facebook

(VOH) - Một số lo ngại đã được đặt ra về bảo mật của Zoom, bao gồm cả việc ứng dụng iOS gửi dữ liệu như vị trí của người dùng và chi tiết thiết bị đến Facebook - ngay cả khi không dùng Facebook

Thống kê gần đây đã thấy việc họp trực tuyến tăng đột biến do sự bùng phát của dịch Covid-19. Trong số vô số ứng dụng hội nghị trực tuyến, Zoom đã nổi lên được nhiều người dùng yêu thích vì chất lượng video và âm thanh tốt với nền tảng giao tiếp dựa trên đám mây có thể được sử dụng cho hội nghị âm thanh và video, các cuộc họp trực tuyến, cũng như trò chuyện qua hệ thống di động, máy tính để bàn...

Zoom sử dụng trên điện thoại lẫn máy tính

Ứng dụng Zoom có thể được sử dụng trên nền tảng mobile và máy tính.

Hiện nay, số lượng ​người dùng tăng nhanh kể từ đầu năm 2020 khi hàng triệu nhân viên hiện đang làm việc tại nhà, thêm khoảng 2,22 triệu người mới sử dụng trong năm nay trong khi chỉ có 1,99 triệu vào năm 2019.

Tổng cộng, ứng dụng này hiện có hơn 12,9 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, với các nhà phân tích của Bernstein Research cho biết tháng trước rằng họ đã thấy mức tăng trưởng người dùng khoảng 21% kể từ cuối năm ngoái, CNBC đưa tin.

Tuy nhiên, một số lo ngại đã được đặt ra về thực tiễn bảo mật của ứng dụng, bao gồm cả việc sử dụng ứng dụng này trên iOS, có thể gửi dữ liệu như vị trí của người dùng và chi tiết thiết bị đến Facebook - ngay cả khi người dùng không có tài khoản Facebook.

Gần đây, trên trang thông tin Motherboard có báo cáo rằng ứng dụng Zoom trên IOS đã được cập nhật để ngừng gửi dữ liệu lên Facebook, vì công ty nhận thấy rằng một số dữ liệu được gửi là "không cần thiết".

"Ban đầu, chúng tôi đã triển khai tính năng đăng nhập bằng ứng dụng Facebook, sử dụng SDK Facebook cho iOS (Bộ công cụ phát triển phần mềm) để cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện khác để truy cập vào nền tảng của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận thức được rằng Facebook SDK đã thu thập thông tin thiết bị không cần thiết".

"Khách hàng của chúng tôi, quyền riêng tư của chúng tôi cực kỳ quan trọng, do đó chúng tôi đã quyết định xóa SDK Facebook trong ứng dụng chạy trên iOS và đã cấu hình lại tính năng này để người dùng vẫn có thể đăng nhập bằng Facebook thông qua trình duyệt của họ", Zoom viết trong một bài đăng trên blog.

Nhà phát hành khuyến cáo người dùng cần cập nhật lên phiên bản Zoom mới nhất trên iOS.