WWDC 2016: Apple sẽ công bố sản phẩm, dịch vụ mới?

(VOH) - Hội thảo dành cho các nhà phát triển (Worldwide Developers Conference - WWDC) năm nay được tổ chức tại trung tâm Moscone West ở San Francisco từ ngày 13/6 - 17/6 (theo giờ địa phương).

Buổi lễ diễn ra vào lúc 10h00 ngày 13/6 theo giờ địa phương, tức 00h00 ngày 14/6 theo giờ Việt Nam. Theo các chuyên gia dự báo, dịp này Apple sẽ công bố nhiều sản phẩm, dịch vụ hay nâng cấp mới dành cho người dùng như iOS 10, trợ lý ảo Siri hay iMessages cho Android …

Apple có thể ra mắt iMessage cho Android. Ảnh: Zing

iOS 10

Năm 2013, iOS 7 đã “lột xác” để có giao diện phẳng hơn, nhưng kể từ đó, Apple tiếp tục làm việc để tối ưu bên trong thay vì tiếp tục thay đổi vẻ bề ngoài. Ở trên iOS 10, khả năng sẽ không có nhiều đột phá về giao diện, ngoại trừ việc một số biểu tượng ứng dụng được thiết kế lại mang tính thẩm mỹ hơn.

Thay vào đó, hệ điều hành của iPhone, iPad sẽ cung cấp khả năng cho phép người dùng xóa bỏ các ứng dụng cài sẵn không cần thiết, ví dụ chứng khoán, Apple Pay - vốn không phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó, Apple sẽ bổ sung khả năng tương thích với HomeKit để quản lý nhà thông minh, tương tác sâu hơn với Mac OS X, tăng cường khả năng đa nhiệm, AD Touch tốt hơn, Apple Photos thêm tính năng chỉnh sửa hình ảnh mới…

Mac OS X

Phiên bản tiếp theo của hệ điều hành máy tính Mac OS X có thể có tên mới là MacOS. Cách viết này được IBTimes giải thích là “nhằm đồng bộ với phong cách đặt tên của Apple, như iOS, watchOS, tvOS”. Ngoài thay đổi tên gọi, nền tảng này sẽ tích hợp nhiều tính năng mới, như đưa vào trợ lý ảo Siri, làm mới ứng dụng Photos, tinh chỉnh Finder…

Trợ lý ảo Siri

Cùng với việc xuất hiện trên máy tính, trợ lý giọng nói của Apple được kỳ vọng sẽ tăng số lượng người dùng. So với iPhone, iPad, Siri trên Mac sẽ được sử dụng nhiều hơn do sự thuận tiện và đặc biệt là không bị giới hạn bởi thời gian sử dụng pin. Trước đây, trợ lý ảo của Apple bị người dùng phàn nàn vì "ngốn" pin và đa phần họ vô hiệu hóa tính năng này.

Ngoài ra, tại WWDC 2016, Apple có thể cho phép các nhà phát triển bên thứ ba tác động. Như vậy, trợ lý ảo mới sẽ được bổ sung thêm nhiều tính năng mới mà trước đây chưa có.

iMessages cho Android

Theo MacDailyNews, ứng dụng nhắn tin vốn chỉ độc quyền trên iPhone, iPad và Mac có thể sẽ được chia sẻ cho người dùng Android và được giới thiệu ngay tại WWDC 2016. Nếu thông tin là thật, đây được xem là quyết định khá bất ngờ của Apple, nhưng sẽ khiến các "tín đồ" Android phấn khích bởi iMessages đã quá nổi tiếng với rất nhiều tính năng hay so với các sản phẩm tương tự khác đang có mặt trên thị trường.