Chia tay với Yahoo Messenger vào ngày 5/8/2016

(VOH) - Khi nghe tin này chắc nhiều người sẽ ngậm ngùi nhớ lại những kỷ niệm ngồi sau màn hình vi tính "chat chit" với bạn bè người thân qua cửa sổ Yahoo Messenger.

Có mặt từ năm 1998 tới nay, sau 18 năm phục vụ, Yahoo đã chính thức công bố rằng công cụ Messenger sẽ ‘về hưu’ vĩnh viễn từ ngày 05/08.

Từ lúc mới được ra đời thì công cụ trò chuyện từng một thời làm mưa làm gió này có tên khai sinh là ‘Yahoo Pager’, theo VentureBeat, Yahoo Messenger đặc biệt được yêu thích ở thị trường Châu Á- Thái Bình Dương.

Theo Bloomberg, tạp chí kinh tế hàng đầu, thì app này còn rất được ưu ái trong giới dầu mỏ vốn dùng nó để làm sàn trao đổi hàng hóa và mặc cả giá. Tuy hai nhóm này đều thuộc hàng ‘máu mặt’, công cụ lỗi thời này cũng không thể tránh khỏi sự đào thải tự nhiên.

Yahoo dẫn việc đóng cửa Messenger như sau: "Chúng tôi khuyến khích người dùng hoàn tất tất cả những giao dịch và trao đổi trên Yahoo Messenger vì công cụ này sẽ không được tiếp tục hỗ trợ từ ngày 05/08/2016. Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực cải thiện Messenger phiên bản mới, với hy vọng sẽ phục vụ người dùng tốt nhất".

Sau ngày này bạn sẽ không còn truy cập vào tài khoản Messenger cũ nữa, và đương nhiên cũng không thể gửi tin nhắn hoặc hình ảnh. Tương tự, bạn cũng không thể dùng qua app trung gian thứ 3. Messenger phiên bản mới sẽ luôn có mặt trên App Store và Google Play.