Xuất hiện lỗi khiến Windows 11 tự động tạo ra hàng nghìn folder trống

(VOH) - Một lỗi lạ trên Windows 11 khiến hệ điều hành mới nhất của Microsoft tự tạo ra hàng nghìn folder trống khác nhau mà không có lý do.

Lỗi này được phát hiện bởi trang tin WinFuture khi rất nhiều người dùng Windows 11 báo cáo rằng các folder trống có đuôi "tw" và có ".tmp" tràn ngập PC, laptop của họ.

Đây không phải là một lỗi mới khi nó đã được xuất hiện trên Windows 10 vào tháng 6 năm 2021 (thông qua Born City) tuy nhiên có vẻ như Microsoft chưa thực sự sửa lỗi này khi nó xuất hiện trên cả Windows 11 mới nhất.

Người ta tin rằng một ứng dụng có tên ProvTool.exe là nguyên nhân gây ra lỗi liên quan đến việc tạo ra các folder trống này. Đó là một công cụ xử lý thời gian trên Windows, về mặt lý thuyết thì người dùng có thể tắt ProvTool, nhưng nó không được khuyến khích. Vì các folder trống này dường như không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện ra lỗi tương tự trên PC, laptop của mình bạn tốt nhất nên bỏ qua vấn đề này. Bạn có thể xóa các folder trống tuy nhiên lỗi này sẽ vẫn tự động tạo ra hàng nghìn các folder trống mới.

Xuất hiện lỗi khiến Windows 11 tự động tạo ra hàng nghìn folder trống 1
Lỗi khiến Windows 11 tự động tạo ra hàng nghìn folder trống

Ngoài việc tạo ra các thư mục rác thì vấn đề này không gây ra bất cứ phiền toái nào cho máy tính của bạn. Nếu muốn kiểm tra xem máy của mình có gặp vấn đề hay không và muốn dọn dẹp những thư mục rác bạn có thể tự kiểm tra tại: C:\Windows\System32\config\systemprofile\AppData\Local.

Cho đến nay, Microsoft đã xác nhận hàng loạt lỗi liên quan tới máy in trên Windows 11. Kèm theo đó là các vấn đề tương thích với các thành phần khác dẫn tới việc người dùng phải chị đựng những trải nghiệm khó chịu.

Nhiều chuyên gia đánh giá rằng Microsoft đã hơi tập trung quá đà vào khía cạnh thẩm mỹ của Windows 11. Thậm chí, nhà sản xuất đã sẵn sàng hy sinh nhiều tính năng hữu ích, thân thuộc trên Windows 10 chỉ để Windows 11 trông bóng bẩy hay tối giản hơn.