Chờ...

Youtube sẽ không còn cho người dùng chặn quảng cáo

VOH - Theo thông báo của Android Authority vào sáng 30/10, một số người dùng YouTube đã nhìn thấy những lời nhắc khi họ cố gắng xem video trong lúc sử dụng trình duyệt có trình chặn quảng cáo.

Lời nhắc lưu ý rằng "trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube" và kêu gọi người dùng cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc đăng ký YouTube Premium.

Theo The Verge, đôi khi những người nhìn thấy lời nhắc vẫn có thể tiếp tục xem video, nhưng "đối với một nhân viên của Verge, YouTube hiện gần như luôn chặn họ hoàn toàn".

youtube
Youtube đưa ra cảnh báo đối với người dùng sử dụng trình duyệt có trình chặn quảng cáo

Trong một tuyên bố được chia sẻ với The Verge và các ấn phẩm khác, Google đã xác nhận việc đàn áp trình chặn quảng cáo của YouTube.

Theo Google, việc sử dụng trình chặn quảng cáo vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube. Công ty này đã triển khai nỗ lực toàn cầu nhằm kêu gọi những người xem đã bật trình chặn quảng cáo cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium để có trải nghiệm không có quảng cáo. 

Liên kết trang hỗ trợ của Google trong tuyên bố trên lưu ý rằng "nếu bạn tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo, chúng tôi có thể chặn việc phát lại video của bạn".

Điều khoản dịch vụ của YouTube quy định rằng, người dùng không được phép "sửa đổi" dịch vụ hoặc "lách luật, vô hiệu hóa, tham gia một cách gian lận hoặc can thiệp vào bất kỳ phần nào của Dịch vụ (hoặc cố gắng thực hiện bất kỳ điều nào trong số này), bao gồm cả bảo mật - các tính năng hoặc tính năng liên quan.

Vào tháng 6, Google đã xác nhận về “một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu nhằm thúc giục người xem đã bật trình chặn quảng cáo để cho phép quảng cáo trên YouTube hoặc dùng thử YouTube Premium”.

Kể từ đó, các trình chặn quảng cáo như Adblock Plus đã tìm cách tiếp tục phục vụ người dùng YouTube, nhưng điều đó sẽ trở nên khó khăn hơn khi Google tăng cường nỗ lực chặn trình chặn quảng cáo của mình.

Nguồn doanh thu chính của YouTube là quảng cáo và Google đang đưa ra động thái để giữ số tiền đó, ngay cả khi điều này khiến người dùng khó chịu. 

Đó là lý do tại sao thời gian tới, người dùng có thể sớm thấy quảng cáo không thể bỏ qua dài 30 giây khi xem YouTube trên TV. Công ty này thậm chí còn tiến xa đến mức thử nghiệm làm cho nút "bỏ qua quảng cáo" trở nên khó tìm thấy hơn.

Google hy vọng rằng những người không thích quảng cáo sẽ chuyển sang YouTube Premium, dịch vụ được đưa ra từ tháng 7. Các thử nghiệm xung quanh việc thúc đẩy người dùng sử dụng dịch vụ này bao gồm: yêu cầu đăng ký để xem video 4K và sự gia tăng đột biến về quảng cáo không thể bỏ qua.