Chờ...

Quên Threads đi, Elon Musk muốn cạnh tranh với LinkedIn và YouTube

VOH - Tưởng rằng Threads là nền tảng mà Elon Musk cho là đối thủ. Nhưng không, ông ấy đang nhắm đến LinkedIn và YouTube.

Elon Musk, người sở hữu X, đã cùng với Giám đốc điều hành Linda Yaccarino chọn LinkedIn và YouTube là "đối thủ cạnh tranh trong tương lai" trong một cuộc họp toàn công ty, Bloomberg đưa tin.

Mặc dù Musk đã dành vài tháng để tranh cãi với Mark Zuckerberg về việc ra mắt ứng dụng bắt chước Threads nhưng có vẻ như giờ đây trọng tâm của vị tỷ phú giờ ở nơi khác. Kể từ khi tiếp quản công ty trị giá 44 tỷ USD, Musk thường xuyên nói về việc biến nó thành một "ứng dụng mọi thứ".

Trong thực tế, điều đó có nghĩa là biến X thành một nơi cho phép người dùng làm được nhiều việc hơn là chỉ đăng và theo dõi người khác. Các lựa chọn về giải trí và giáo dục có thể nằm trong tầm tay, các khoản thanh toán và cơ hội việc làm cũng vậy, hay thậm chí là đầu tư… Một số điều này có thể là về việc tìm cách kiếm lợi nhuận.

Quên Threads đi, Elon Musk muốn cạnh tranh với LinkedIn và YouTube 1
Elon Musk không coi Threads là đối thủ của nền tảng X.

Doanh thu quảng cáo của X đã giảm mạnh kể từ khi Musk tiếp quản, do các nhà quảng cáo đã rút lại chi tiêu vì lo ngại về loại nội dung được phép trên nền tảng này. LinkedIn đã làm rất nhiều việc để vượt qua danh tiếng là nơi dành cho nhân viên văn phòng.

Những người có ảnh hưởng và những người sáng tạo nội dung khác đã đổ xô đến trang này để xây dựng thương hiệu và mạng lưới của họ.

Ngược lại, nó đang giúp ích cho LinkedIn: doanh thu của nó đã tăng 8% trong ba tháng tính đến cuối tháng 9. Mối quan tâm ngày càng tăng đối với mạng lưới nghề nghiệp và thăng tiến trực tuyến có thể giải thích tại sao Yaccarino lại nhấn mạnh danh sách việc làm trên X trong một bài đăng trên blog vào thứ Năm vừa qua.

Video cũng là cách tiếp cận hiện đại và đang xuất hiện ở mọi nơi trên mạng, khiến việc Musk và Yaccarino tập trung vào YouTube là điều dễ hiểu. Trong cuộc gọi báo cáo thu nhập tuần này, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã thu hút sự chú ý đến sự phát triển của "YouTube Shorts" giống như TikTok, hiện có trung bình hơn 70 tỷ lượt xem hàng ngày.

Mặc dù cơ sở người dùng của X chỉ bằng một phần nhỏ so với YouTube nhưng tiềm năng của cả video ngắn và video dài đều nằm trong tầm ngắm của các nhà lãnh đạo X. Tuy nhiên, khi nói đến Threads, Mark Zuckerberg không ngủ quên trong công việc và muốn đảm bảo sự phát triển của nó. Không rõ liệu cách tiếp cận đó có thành công hay không nhưng chắc chắn Musk sẽ không khôn ngoan nếu loại bỏ Threads .