Chờ...

Tencent sử dụng AI trong 180 dịch vụ để cạnh tranh với Baidu và Alibaba

VOH - Tencent đã đưa mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) giống ChatGPT của mình vào nhiều sản phẩm và dịch vụ để cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.

Mô hình ngôn ngữ lớn Hunyuan (LLM) của công ty có trụ sở tại Thâm Quyến, công nghệ nền tảng cho ChatGPT của OpenAI và các sản phẩm tương tự, hiện được tích hợp vào hơn 180 dịch vụ.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc cho biết họ đã thấy những cải tiến trong nhiều dịch vụ của mình, bao gồm ứng dụng hội nghị Tencent Meet và trình xử lý văn bản dựa trên web Tencent Docs, cùng với hoạt động kinh doanh quảng cáo trực tuyến và tìm kiếm WeChat.

Theo công ty, khách hàng từ nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm bán lẻ, giáo dục, tài chính, y học và truyền thông đã tận dụng mô hình Hunyuan. Ngoài ra, các kỹ sư của công ty đã sử dụng Hunyuan, được đào tạo với 32 ngôn ngữ lập trình chính và vô số sách và blog kỹ thuật, để hỗ trợ việc viết mã và gỡ lỗi hàng ngày.

Tencent sử dụng AI trong 180 dịch vụ để cạnh tranh với Baidu và Alibaba 1
Tencent đầu tư vào AI để cạnh tranh với Baidu và Alibaba.

Động thái của Tencent nhằm đưa AI có mặt khắp nơi trên tất cả các sản phẩm của mình, phản ánh xu hướng thời cuộc trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ trong và ngoài nước.

Baidu đã biến Ernie Bot thành trung tâm cho tham vọng điện toán đám mây của mình. Tập đoàn Alibaba Group Holding đã tích hợp mô hình Tongyi Qianwen của mình vào các sản phẩm bao gồm nền tảng thương mại điện tử Taobao và ứng dụng giống Slack DingTalk.

Microsoft, người ủng hộ và sử dụng các mô hình của OpenAI, và Google đã tích hợp AI vào nhiều sản phẩm của riêng họ như bộ tìm kiếm và văn phòng. Microsoft đặc biệt tích cực trong việc quảng bá dịch vụ AI của mình tới các công ty ở châu Á. Việc đo lường tiến trình AI so với khả năng của ChatGPT đã trở thành thói quen với các bản nâng cấp mô hình mới từ các công ty Trung Quốc.

Tencent cho biết phiên bản mới nhất của Hunyuan đã vượt qua ChatGPT 3.5 của OpenAI về khả năng hỗ trợ tiếng Trung. Baidu cho biết vào tháng 6 rằng Ernie Bot đã vượt qua ChatGPT 3.5 trong các bài kiểm tra toàn diện, đồng thời vượt trội hơn ChatGPT 4 tiên tiến hơn ở một số khả năng tiếng Trung.

Công ty AI Trung Quốc iFlyTek, nổi tiếng với khả năng nhận dạng âm thanh, cho biết trong tuần này rằng Spark 3.0 LLM của họ vượt trội hơn ChatGPT ở một số khả năng.

Các công ty công nghệ lớn đang đặt cược lớn vào việc AI sẽ trở thành động lực thúc đẩy doanh thu trong tương lai. Tencent đã tiết lộ một dịch vụ có trụ sở tại Hunyuan vào tháng trước.

Tencent cũng tỏ ra thận trọng hơn trong việc cung cấp Hunyuan cho công chúng sử dụng riêng. Trợ lý Hunyuan vẫn chưa được sử dụng rộng rãi mặc dù bot Hunyuan đã được đưa vào danh sách các chatbot được chính phủ phê duyệt vào cuối tháng 8.