Nguyễn Quyết Thắng - Thầm lặng điểm tô cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp VOH

(VOH) – Anh Nguyễn Quyết Thắng - “người đỡ đầu” cho từng chiếc cổng chào, những pano, banner và cả công tác hậu cần cho cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp VOH thành công tốt đẹp.

Đón chúng tôi là chiếc cổng chào bắt ngang qua con đường với dòng chữ “Đích – Finish, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Tranh cúp phát thanh VOH…” có lẽ đến với giây phút gần về đích thì tâm trạng hồi hộp, ngóng trông hẳn sẽ luôn hiện diện trên khuôn mặt của tất cả những ai tham gia. Rồi chúng tôi chợt thấy tấm lưng người đàn ông, “người đỡ đầu” cho từng chiếc cổng chào kia, những banner và cả những công tác hậu cần cho cuộc đua…Chúng tôi thầm cảm ơn những việc làm thầm lặng đấy từ các anh, nghe các anh chia sẻ chúng tôi càng biết trân quý niềm vui ấy hơn.

Anh Nguyễn Quyết Thắng - Thầm lặng điểm tô cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp VOH 1
20 năm.. Anh vẫn âm thầm chuẩn bị từng chiếc cổng chào, sân khấu, huy chương…. Sẵn sàng cho VĐV tỏa sáng.

Tua ngược thời gian về cách đây gần 20 năm, anh Nguyễn Quyết Thắng - Designer quảng cáo thi công event công ty thiết kế quảng cáo Sen Việt đã bắt đầu bén duyên với cuộc đua VOH. Ban đầu một mình anh làm tất cả các khâu, tuy có vất vả nhưng anh cũng thú nhận rằng chắc tại lúc đó đam mê nên anh không quản ngại khó khăn. Về sau, để công tác được chỉn chu hơn, chuyên nghiệp hơn anh Thắng cùng anh em đã lập thành hai đội, là đội tiền phương và đội hậu cần.

Anh Nguyễn Quyết Thắng - Thầm lặng điểm tô cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp VOH 2
Anh Thắng cùng đồng đội cần mẫn dựng từng chiếc cổng chào….

Ngồi nghe những lời tâm tình của anh Thắng, có thể ví như các anh cũng đang đua trên chính đường đua của mình. Cuộc đua với cổng chào, với những chiếc banner, băng rôn, hàng chục pano hoành tráng dọc hai bên đích đến và anh cùng đồng đội cũng chạy đua theo thời gian trên từng chặng đua.

Với nhiệm vụ hoàn tất diện mạo đích đến phục vụ công tác chuyên môn và quảng bá cuộc đua, Anh Thắng và các anh em thi công luôn trong tư thế hồi hộp đầy thú vị bảo đảm theo kịp thời gian vận động viên về đích. A thắng chia sẻ, vừa phải kịp tiến độ thời gian nhưng mọi thứ thi công đều được chuẩn bị một cách chu đáo và tỉ mỉ. Hơn thế niềm vui sướng nhất của anh chính là được nhìn thấy các vận động viên thăng hoa trong chiến thắng, làm đẹp hơn những khoảnh khắc mãi không quên.

Anh Nguyễn Quyết Thắng - Thầm lặng điểm tô cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp VOH 3
Rồi âm thầm thu dọn sau đó…

Cuộc đua nào rồi cũng sẽ về đích, với chặng đua của mình, anh Thắng chọn cách cán đích một cách lặng lẽ hơn. Khi vô tình nhìn thấy được hình ảnh anh Thắng cùng đội của mình gỡ chiếc cổng chào, banner hay thu dọn mọi thứ sau cuộc đua chúng tôi mới thấu cảm từ “lặng thầm”, đồng hành cùng đường đua của riêng anh. Có lẽ không có sự dẫn thân "thầm lặng" đó sẽ không có những ngọn cờ được phất lên, hay tiếng hò reo của các cổ động viên trong không khí sôi động âm thanh và không gian hoành tráng nơi đích đến.

Những người “thầm lặng” trong đội của anh Thắng chỉ hưởng được chút cảm xúc đặc biệt ấy nơi đoàn đua về đích, dùng cơm trưa xong họ lại lên đường rong ruổi chiều tối “không được bảo vệ lộ trình” như các thành viên khác trong đoàn đua. Các anh nhanh chóng di chuyển đến đích chặng tới để kịp thời gian thi công hoàn tất mọi thứ thật hoành tráng chào đón đoàn đua trưa mai cán đích.

Anh Thắng tâm sự, ở nơi đó luôn có những lời khích lệ của lãnh đạo đoàn đua “cố lên, cổng chào dựng ở đây được, pano, banner đặt ở đây đẹp đấy,...” hay những cái đập vai “làm tốt lắm em”, cứ như vậy ngần ấy năm thầm lặng, anh Thắng và đồng đội vẫn miệt mài với công việc. Chính niềm vui, sự đam mê ấy và một phần cuộc sống nghề nghiệp, mà dân theo đoàn đua lâu năm thường nói anh “đã nhiễm virus đua xe đạp”.

Nhà báo Công Vinh - người nhiều năm điều hành cuộc đua xe đạp NKKN Tranh cúp VOH nhận xét: "Thắng (và cả Vợ) đã xem mình như một thành viên của cuộc đua NKKN chứ không chỉ là người thiết kế thi công. Có những khoảnh khắc khó khăn, căng thẳng do thời gian tính cuộc đua đếm ngược cận kề, tôi đã chứng kiến vợ chồng Thắng “thâu đêm suốt sáng” để hoàn tất mọi thứ kịp tiến độ ngặt nghèo do “đặc thù thời gian tính” cuộc đua VOH. Nhiều đóng góp ý tưởng và thực thi của Thắng đã tạo điểm tiên phong và khác biệt cho cuộc đua VOH; chẳng hạn như việc kịp in tên vận động viên lên áo vàng, áo xanh, áo trắng để trao giải nóng từng chặng và chung cuộc do Thắng hiến kế giờ đây trong làng đua xe đạp Việt Nam cũng chỉ duy nhất cuộc đua VOH làm được". 

Trong lúc đang điều hành ”thu dọn chiến trường” tại đích cuối cùng Cuộc đua NKKN Tranh cúp VOH 2022 tại Hóc Môn, anh Thắng chia sẻ: “Phải chi tôi còn trẻ, khỏe như lúc trước tôi sẽ tham gia thiết kế nhiều cổng chào, sân khấu hơn nữa. Gắn bó lâu quá giờ nghĩ đến việc dừng làm tôi không biết mình sẽ buồn đến cỡ nào nữa…”. Chúng tôi hiểu và trân quý vô cùng những gì anh Thắng và các cộng sự đã và đang làm. Mong anh sẽ tiếp tục “chinh chiến” trên đường đua đặc biệt ấy.

Anh Nguyễn Quyết Thắng - Thầm lặng điểm tô cuộc đua Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp VOH 4
Nhiều sự kiện, công trình ấn tượng của VOH có dấu ấn, sự chung tay góp sức thầm lặng từ các Anh.