Thông báo Tổ chức cuộc thi ca cổ hò vè qua sóng phát thanh chủ để “Giai điệu hàng Việt”

(VOH) - Thực hiện kế hoạch số 444 – KH/ĐTNND, từ tháng 10/2013 đến tháng 02/2014, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM phối hợp cùng Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức cuộc thi : Ca cổ, hò, vè qua sóng phát thanh chủ đề “Giai điệu hàng Việt”. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 9h00 đến 10h00 Thứ Năm trên sóng AM 610Khz và trích phát lại vào lúc 18h25 phút Chủ Nhật hàng tuần trong CT “ Tôi yêu hàng Việt” sóng FM 99,9Mhz.
I. MỤC ĐÍCH – Ý NGHĨA:

- Thông qua hình thức ca cổ, hò, vè tiếp tục tuyên truyền, định hướng người tiêu dùng quan tâm ưu tiên sử dụng hàng Việt ; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”;

- Phát huy thành quả của cuộc thi sáng tác dân ca, ca cổ, hò,vè chủ đề “Tôi yêu hàng Việt” do Đài TNND phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hồ Chí Minh tổ chức  năm 2012; Góp phần khơi nguồn cảm hứng cho các soạn giả, các tác giả chuyên và không chuyên tiếp tục thể hiện niềm đam mê sáng tác trong chủ đề “ Giai điệu hàng Việt” ; là nơi để các cá nhân thể hiện niềm đam mê ca hát trong lĩnh vực nghệ thuật dân tộc, hình thành một phong trào sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

II. YÊU CẦU :

- Thông qua hình thức thi ca qua sóng phát thanh, phát hiện ra những giọng ca thể hiện bản sắc độc đáo của loại hình âm nhạc dân tộc trong nội dung hát về hàng Việt; quảng bá sâu rộng các tác phẩm hay từ cuộc thi sáng tác dân ca, ca cổ, hò,vè chủ đề “Tôi yêu hàng Việt”.

- Tạo một chương trình mới, vừa mang tính tuyên truyền, cổ động sâu sắc vừa mang tính giải trí hấp dẫn, vui tươi thu hút sự tham gia của đông đảo quần chúng nhân dân.


III. NỘI DUNG :

- Phát huy tinh thần yêu nước, ủng hộ hàng Việt Nam, vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong rộng rãi các đối tượng người Việt Nam; Phát hiện và nêu gương các điển hình tiên tiến trong việc sử dụng và vận động mọi người sử dụng hàng Việt. Đấu tranh, phê phán các biểu hiện tâm lý sính hàng ngoại.

- Nâng cao hiểu biết của nhân dân về quyền lợi người tiêu dùng, đấu tranh chống hàng gian hàng giả. Cổ vũ các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa chất lượng tốt; Động viên mọi tầng lớp nhân dân, từng bước tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt, hình thành thói quen, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng.

         IV. HÌNH THỨC – THỂ LOẠI:

    - Vòng Sơ khảo (từ ngày ra thông báo đến giữa tháng 12 năm 2013): Thính giả hát vào số của tổng đài hộp thư thoại 19001527. Hàng tuần, Ban sơ khảo sẽ chấm và chọn ra 10 thính giả hát hay nhất vào vòng Bán kết.

    - Vòng Bán kết ( từ cuối tháng 10 đến hết tháng 12 năm 2013) : BTC sẽ kết nối điện thoại với các thí sinh ca hay nhất tham gia thi Bán kết. Thí sinh sẽ hát với dàn nhạc trong chương trình trực tiếp. Ban giám khảo sẽ chấm điểm từng thí sinh.

    - Vòng Chung kết (tháng 01 năm 2014):  Căn cứ số điểm vòng Bán kết, BTC sẽ chọn ra 30 thí sinh có số điểm cao nhất tham gia thi Chung kết qua điện thoại hát với dàn nhạc trong chương trình trực tiếp.


    - Chung kết xếp hạng : 10 thí sinh cao điểm nhất vòng chung kết sẽ thi Chung kết xếp hạng chọn ra 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Tư.

* Thể loại : ca cổ, hò, vè với thời lượng mỗi tác phẩm tối đa 3 phút.

- Bài hát : Dựa trên 52 bài vào vòng chung khảo của cuộc thi sáng tác Ca cổ, hò , vè chủ đề “Tôi yêu hàng Việt”-2012 để trình bày; ngoài ra các thính giả có thể hát bài hát sáng tác mới về hàng Việt .

- Mỗi  thính giả được tham gia ở cả 3 thể loại, mỗi thể loại dự thi 1 bài. BTC sẽ chọn bài cao điểm nhất để vào thi vòng kế tiếp.

         V. GIẢI THƯỞNG :

     Tổng cộng có 20 giải thưởng bao gồm :
- 01 giải Nhất        - Giấy khen kèm tiền mặt 5.000.000đ
- 02 giải Nhì            - Giấy khen kèm tiền mặt 3.000.000đ
- 03 giải Ba            - Giấy khen kèm tiền mặt 2.000.000đ
- 04 giải Tư            - Giấy khen kèm tiền mặt 1.500.000đ
- 10 giải Khuyến khích     - Giấy khen kèm tiền mặt 1.000.000đ

    Cuộc thi : Ca cổ, hò, vè qua sóng phát thanh chủ đề “Giai điệu hàng Việt” là một cuộc thi nhiều ý nghĩa nhằm góp phần tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; ủng hộ nền kinh tế nước nhà. BTC mong các cá nhân, các đơn vị tích cực tham gia và vận động cho nhiều đối tượng tham gia.


Bình luận