Hy vọng mới cho người răng lung lay, mất răng toàn hàm

(VOH) - Theo nghiên cứu, tỷ lệ thành công của việc cấy Implant lên đến 99,8% và tỷ lệ thành công phục hình trên cung răng toàn hàm là 100%.

Nghiên cứu khoa học về ứng dụng kỹ thuật ProArch (cấy Implant) trong điều trị mất răng toàn hàm của Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Hùng Lâm - Giám đốc chuyên môn Nha khoa Elite cho thấy, tỷ lệ thành công Implant lên đến 99,8% và tỷ lệ thành công phục hình trên cung răng toàn hàm là 100%. Kết quả này mở ra niềm hi vọng mới, giúp người mất răng hoặc có răng lung lay trầm trọng do bệnh nha chu khắc phục những trở ngại trong ăn nhai và thẩm mỹ.

hy-vong-moi-cho-nguoi-rang-lung-lay-mat-rang-toan-ham-voh.com.vn-anh1
Nghiên cứu thực hiện trên 20 bệnh nhân từ 40 - 79 tuổi.

Những ngày còn nhỏ sống cùng bà ngoại, Bác sĩ Lâm thường xuyên chứng kiến khó khăn của bà khi phải sử dụng hàm tháo lắp do mất răng toàn hàm: đau khi ăn nhai, ăn không còn ngon miệng, sức khỏe sa sút. Thấu hiểu những trở ngại đó, Bác sĩ Lâm đã đặt mục tiêu tìm ra giải pháp tốt hơn để nâng cao chất lượng cuộc sống cho bà cũng như những bệnh nhân mất răng toàn hàm.

Năm 2016, Bác sĩ Trần Hùng Lâm đã cùng với Giáo sư Michel Dard - Giám đốc nghiên cứu Y khoa toàn cầu của tập đoàn Straumann, Thuỵ Sĩ; giảng viên Đại học Columbia, New York, USA tiến hành thực hiện nghiên cứu với chủ đề "Theo dõi và ứng dụng kỹ thuật ProArch trên bệnh nhân mất răng toàn bộ". Kỹ thuật ProArch là phương pháp cấy các trụ Implant vào xương hàm theo hướng thuận lợi để thay thế chân răng thật và làm trụ cố định mão răng sứ lên trên.

Nghiên cứu thực hiện trên 20 bệnh nhân từ 40 - 79 tuổi; các bệnh nhân cấy ghép 94 Implant và theo dõi trong 2 năm. Kết quả đạt được là tỷ lệ tương thích Implant lên đến 99,8% và 100% bệnh nhân tham gia nghiên cứu đều hài lòng với bộ răng trên Implant. Để được sự công nhận từ Straumann, nghiên cứu khoa học phải trải qua sự kiểm duyệt, theo dõi gắt gao. Toàn bộ các ca điều trị được lựa chọn đều phải có giáo sư nổi tiếng trong ngành Implant thế giới trực tiếp giám sát, chụp hình, quay phim và kiểm định kết quả.

Mới đây, nghiên cứu tiếp tục vinh dự được lựa chọn xuất bản trên JDIR - Journal of Dental Implant Research - Tạp chí chính thức của Hội Cấy ghép Implant Hàn Quốc (KAID). Sự thành công của nghiên cứu đã mở ra hy vọng mới cho người mất răng toàn hàm. Trụ Implant có vai trò thay thế cho chân răng thật nên có thể hỗ trợ khắc phục những trở ngại do mất răng gây ra. Bệnh nhân sau khi phục hồi răng mất bằng giải pháp ProArch có thể khôi phục chức năng ăn nhai cùng thẩm mỹ nụ cười, khuôn mặt đến hơn 90%. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp hạn chế được các phẫu thuật phức tạp như ghép xương, nâng xoang nên rất phù hợp với sức khỏe của người cao tuổi.

hy-vong-moi-cho-nguoi-rang-lung-lay-mat-rang-toan-ham-voh.com.vn-anh2
Các bệnh nhân tham gia nghiên cứu đều hài lòng với bộ răng trên Implant.

Tiếp nối thành công của nghiên cứu, Nha khoa Elite Dental vinh dự là đại diện đầu tiên của Việt Nam, đồng thời là trung tâm thứ 2 tại Đông Nam Á trở thành "Trung tâm đào tạo Implant chuyên sâu" do tập đoàn Implant hàng đầu thế giới Straumann (Thụy Sĩ) bổ nhiệm. Quy trình cấy ghép Implant tại Nha khoa Elite Dental được xây dựng chuẩn Y khoa với sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc tiên tiến, đạt chuẩn Châu Âu. Đội ngũ bác sĩ Elite với hơn 10 năm kinh nghiệm thực tiễn, luôn tận tâm, xây dựng kế hoạch điều trị tốt nhất, đảm bảo kết quả lâu dài, bền vững.