Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’

(VOH) – Nhìn có vẻ ‘dìm’ nhan sắc nhưng tóc mái ngắn trên lông mày lại ‘hack’ tuổi và ‘sành điệu hóa’ diện mạo cực đỉnh. Chẳng vậy mà chúng lại khiến cho dân tình ‘mê mệt’ đến thế.

Tóc mái ngắn ‘cũn’ trên lông mày đang là xu hướng cực ‘được lòng’ hội mỹ nhân châu Á. Song muốn sở hữu nhan sắc trẻ xinh, ngọt ngào khi ‘tậu’ kiểu mái này thì bạn nhất định phải học gái Hàn ở khoản ‘phù phép’ mái ngắn theo khuôn mặt.

1. Tóc mái ngắn trên lông mày cho mặt dài, gò má cao

Tóc mái ngắn trên lông mày là một trong những kiểu tóc khá phù hợp với khuôn mặt dài hay những cô nàng sở hữu đặc điểm gò má cao. Bởi ngoài tác dụng chỉnh sửa hình dáng, chúng còn định hình đường nét, giúp mắt và lông mày trở nên rõ nét hơn còn lớp trang điểm nhờ vậy mà cũng vô cùng tinh tế. 

Xem thêm: Bật mí 5 kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm tốt vừa sang chảnh, ‘hack’ tuổi đỉnh cao

1.1 Tóc mái ngố trên lông mày

Tóc mái ngố ngắn trên lông mày vừa cân bằng lại tỷ lệ chiều dài – chiều rộng cho mặt dài hiệu quả vừa che trán cao tốt nên bạn nhớ bổ sung ngay vào cẩm nang làm đẹp của mình. Muốn tạo cảm giác mới mẻ và thời thượng hơn, chúng ta có thể tham khảo những mẫu mái ngắn cách điệu như mái thẳng trên lông mày cắt lệch trendy.

Xem thêm: Trẻ xinh như búp bê lại sang chảnh hết cỡ, tóc mái ngố chính là 'chân ái' của mọi cô nàng

Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 1
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 2
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 3

1.2 Tóc mái vòm trên lông mày

Cũng là kiểu mái ngắn “cũn” có vẻ “khó nhằn” nhưng với phiên bản tạo kiểu hình lưỡi liềm dựa trên mái ngố thì gợi ý này lại sở hữu vẻ đẹp vô cùng dễ thương và ngọt ngào. Ngoài hiệu quả cân đối khuôn mặt dài hay che trán cao, mái vòm ngắn trên lông mày còn đặc biệt phù hợp với các chị em có phần trán rộng. Do đó, nếu sở hữu các đặc điểm này và muốn F5 diện mạo sao cho thật hợp trend thì bạn đừng ngại thử.

Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 4
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 5
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 6

1.3 Tóc mái ngắn trên lông mày

Tóc mái ngắn trên lông mày hoặc chạm ngay phần trên của chân mày cũng là kiểu mái khá “được lòng” hội mỹ nhân xứ Hàn nửa đầu năm 2021. Nguyên nhân là bởi chúng sở hữu ưu điểm trẻ trung, thời thượng và phù hợp với nhiều phong cách, nhiều kiểu tóc nhưng lại không khiến cho diện mạo trông bị quá khác lạ. Đó cũng chính là lý do vì sao mà các cô nàng mới cắt tóc mái ngắn lần đầu nên ưu tiên lựa chọn này.

Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 7
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 8

2. Tóc mái ngắn trên lông mày cho mặt tròn

Hội chị em sở hữu khuôn mặt tròn thường ít khi chọn cắt tóc mái bằng hoặc tóc mái ngang vì “ngại” chúng khiến cho mặt bị ngắn. Tuy nhiên, với kiểu tóc mái ngắn trên lông mày, bạn hoàn toàn có thể nhận được hiệu ứng tốt hơn hẳn, thậm chí là “phù phép” giúp khuôn mặt trông vừa thon nhỏ vừa trẻ trung.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

2.1 Tóc mái ngắn trên lông mày uốn chữ C

Tóc mái uốn chữ C có độ dài trên lông mày đặc biệt thích hợp với các cô gái có phong cách tươi trẻ, dễ thương hay muốn tìm một kiểu tóc mái “hack tuổi”, “hack” cả độ dày lẫn độ bồng bềnh. Ngoài việc giúp bạn khoe khéo các đường nét tinh tế, lựa chọn này còn có thể khiến cho mặt tròn trông thon nhỏ hơn khi được nhìn từ bên cạnh (trái hoặc phải). Vì vậy, muốn “nâng cấp” góc nghiêng thần thánh thì chị em nhất định phải “triển” mẫu tóc trendy này “ngay tắp lự”.

Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 9
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 10

2.2 Tóc mái ngắn trên lông mày uốn xoăn

Vừa năng động, vui tươi vừa sành điệu, cá tính nên tóc mái uốn xoăn ngắn trên lông mày sẽ là gợi ý dành riêng cho những cô nàng không ngại trải nghiệm. Đương nhiên, với độ dài và cách tạo kiểu khá “khó nhằn” này thì không phải ai cũng có thể diện hay đủ can đảm để diện. Song, đặc điểm ít “đụng” hàng lại chính là thế mạnh giúp tóc mái ngắn xoăn “chinh phục” những cô nàng thời thượng.

Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 11
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 12

3. Tóc mái ngắn trên lông mày cho trán cao, tóc mỏng

Đối với những cô nàng có vầng trán cao, đường chân tóc cao hoặc tóc thưa mỏng thì mái thưa ngắn trên lông mày sẽ là lựa chọn khá tuyệt vời. Vì ngoài công dụng che/ không làm nổi bật thêm khuyết điểm chúng còn tạo được cảm giác vô cùng thanh thoát, nhẹ nhàng.

Xem thêm: 5 kiểu tóc mái vừa che trán cao vừa nâng tầm nhan sắc tài tình

3.1 Tóc mái thưa ngắn trên lông mày

So với tóc mái ngố hay mái bằng ngắn trên lông mày, tóc mái thưa ngắn có thể khiến khuôn mặt trông sáng sủa và ngọt ngào hơn hẳn. Đương nhiên, với việc lựa chọn chúng, bạn cũng sẽ không phải lo lắng về nhược điểm trán cao hay tóc mỏng. Bởi vậy, đừng quên bổ sung ngay cách tạo kiểu tóc “đúng chuẩn” phong cách Hàn Quốc này vào bí kíp “lên đời nhan sắc” của mình.

Xem thêm: Cách cắt mái thưa ‘một phát ăn ngay’ giúp nàng sở hữu visual ‘xịn’ như gái Hàn

Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 13

3.2 Tóc mái ngố thưa ngắn trên lông mày 

Tóc mái ngố thưa thực chất là kiểu tóc lai giữa mái thưa và mái ngố. Điều khiến mẫu mái ngắn này được ưa chuộng chính là độ dày vừa phải, không tạo cảm giác quá thưa thớt hay quá nặng nề. Nhờ đó mà hầu hết mọi người đều có thể diện.

Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 14
Những kiểu tóc mái ngắn trên lông mày sành điệu và ‘hack tuổi’ 15

Bên cạnh mái thưa, mái dài, mái bay…, xu hướng tạo kiểu tóc năm 2021 còn chính thức chào đón sự quay trở lại của tóc mái ngắn "cũn" sành điệu. Tuy nhiên, muốn chinh phục chúng thì bạn nhớ “bỏ túi” những tips hữu ích ở trên để sở hữu diện mạo trẻ trung, ngọt ngào mà không lo bị “dìm” nhan sắc.

Nguồn ảnh: Instagram