Thắt lưng da và những khác biệt bí ẩn từ chất liệu

Bạn tự tin rằng chiếc thắt lưng da mình đang mang là hàng thật 100% và hãnh diện vì chất lượng của chúng. Cùng tìm hiểu cách phân loại của những chiếc thắt lưng da thật.

Không phải bất kỳ chiếc thắt lưng da thật nào cũng đều có giá trị ngang nhau như bạn từng nghĩ. Tùy thuộc vào loại da mà chiếc thắt lưng của bạn có thể là hàng cao cấp hay đơn thuần chỉ là một món phụ kiện bình dân.

Vì sao thắt lưng da thật chưa chắc là hàng cao cấp?

Có bao giờ bạn tự nghĩ rằng chiếc thắt lưng da  mà nhân viên cửa hàng đang giới thiệu cho bạn chưa hẳn là hàng chất lượng. Không phải tất cả các loại da đều có chất lượng như nhau. Đó là chúng ta đang xét về khía cạnh da của cùng một loại động vật chứ không phân biệt chúng là thắt lưng da cá sấu hay thắt lưng da đà điểu. Nhiều cửa hàng đã sử dụng thuật ngữ “da thật” để đánh lừa khách hàng. Thực tế, động vật có nhiều lớp da và mỗi lớp da lại có chất lượng và giá trị khác nhau.

voh.com.vn-that-lung-da-anh-1

Vô số những chiếc thắt lưng da được bày bán trên thị trường nhưng không được kiểm định chất lượng

Tên gọi các loại da trong thắt lưng da

Các loài động vật dùng để lấy da làm thắt lưng như bò, trâu, cá sấu, đà điểu,... thường có các lớp da rất dày và người ta thường chia độ dày của các lớp da thành nhiều lớp. Lớp trên cùng còn được hiểu là lớp gần nhất với phầnn lông bên ngoài được gọi là “Top Grain Leather”. Cụm từ này là thuật ngữ chung vì nó đề cập đến 2 loại da khác là “Full Grain Leather” và “Corrected Grain Leather”. Lớp da bên dưới “Top Grain Leather” được gọi là da chẻ hay “Split Leather”. Tất cả các lớp da này đều là da thật nhưng có chất lượng, sức mạnh và giá thành rất khác nhau. Sự khác biệt giữa các loại da được giải thích như sau.

Da lớp đầu (Da Full Grain)

Da lớp đầu là loại da chất lượng tốt nhất để tạo ra các loại thắt lưng da chính hãng được sử dụng bởi các nhà sản xuất dây đai. Lớp da này không qua xử lý và bạn thậm chí có thể nhìn thấy một số các dấu vết độc đáo như hoa văn của da, tế bào lông hoặc các vết sẹo đã lành trên da. Đây là lớp da mạnh nhất và có giá trị nhất của động vật. Hãy nhớ rằng cụm từ da lớp đầu, da lớp một hay “Da Full Grain” là một thuật ngữ cụ thể chỉ các lớp da với chất lượng hàng đầu.

voh.com.vn-that-lung-da-anh-2

Thắt lưng da được làm bởi da Full Grain sẽ có độ bền và chất lượng vượt trội

Da đã qua xử lý (Da Corrected Grain)

Xếp sau loại da lớp đầu hảo hạng chính là da Corrected Grain hay còn gọi là da đã qua xử lý. Các vết sẹo hoặc trầy xước quá mức trên da động vật thay vì được giữ nguyên thì lại được xử lý và chà nhám để chúng trở nên trơn láng và hoàn hảo hơn. Cũng chính vì đã qua xử lý và không còn giữ vẻ đẹp thiên nhiên nên giá trị của chúng cũng giảm xuống. Một vài nhà sản xuất còn cố tình in dập thêm các họa tiết mô phỏng lông động vật lên lớp da để tăng giá trị của chúng.

voh.com.vn-that-lung-da-anh-3

Da đã qua xử lý có bề mặt mịn và đẹp nhưng lại có giá trị thấp hơn

Da split

Xếp hạng 3 trong danh sách các lớp da được dùng để sản xuất thắt lưng da đó là Split Leather hay còn gọi là da split. Da split được các nhà sản xuất chạm nổi và xử lý để trông giống lớp da Full Grain cao cấp. Mặc dù vậy, da split có chất lượng kém và giá thành rẻ hơn rất nhiều so với da nguyên hạt. Chúng thường được biết đến với tên gọi là da lộn và có độ bền không cao. Lớp da càng ở xa so với bề mặt bên ngoài thì càng có chất lượng kém và giá bán rẻ hơn.

voh.com.vn-that-lung-da-anh-4

Thắt lưng da lộn có độ bền kém và giá bán vô cùng rẻ

Da tổng hợp

Hãy cẩn thận vì da tổng hợp thực tế không phải là da thật. Chúng là loại da ở cấp thấp nhất bởi chúng chỉ là những mảnh vụn và mảnh da được làm lại bằng chất độn và phủ một lớp polyurethane. Chính vì vậy giá thành của những chiếc thắt lưng da từ da tổng hợp rất rẻ, và tất nhiên chúng cũng nhanh chóng hư hỏng. Trên thị trường mua bán thắt lưng da, sau khi xử lý bề mặt, các nhà sản xuất thường in dập các họa tiết giả da để nhìn thật hơn.

voh.com.vn-that-lung-da-anh-5

Da tổng hợp cho ra đời những mẫu thắt lưng da bóng láng nhưng giá thành lại rất rẻ

Bài phân tích trên đã chỉ ra rằng không phải tất cả các sản phẩm được đảm bảo da thật đều có giá trị cao như bạn tưởng tượng. Thay vào đó, tùy vào từng lớp da mà chiếc thắt lưng da mà bạn đang sở hữu có thể có giá lên đến hàng triệu đồng hay chỉ vài chục nghìn.

Nguồn ảnh: Internet

Giày lười nam và những kiến thức cơ bản giúp bạn trở thành chàng trai sành điệu: Giày lười nam có bao nhiêu loại, mỗi loại khác nhau thế nào và nên phối đồ ra sao cho phù hợp? Những câu hỏi tưởng đơn giản nhưng không phải chàng trai nào cũng biết.

Những kiểu áo cộc tay nam trẻ trung, năng động, ghi điểm lịch lãm cho chàngNhững chiếc áo cộc tay rất được nam giới yêu thích bởi sự năng động, trẻ trung, thời trang và thoáng mát.