100 cặp đôi thanh niên công nhân sẽ làm lễ cưới tập thể vào ngày 2/9/2022

(VOH) - Sáng nay (21/8), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TPHCM tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Lễ cưới tập thể năm 2022”.

Lễ cưới tập thể có chủ đề “Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt” sẽ được tổ chức vào ngày 2/9/2022, dành cho 100 cặp đôi thanh niên công nhân hoàn cảnh khó khăn, các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Lễ cưới tập thể do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM tổ chức là chương trình mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn, nhận được nhiều sự quan tâm của các đơn vị, nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các cặp đôi thanh niên công nhân hoàn cảnh khó khăn, các tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch Covid-19 chưa có điều kiện tổ chức đám cưới.

 lễ cưới tập thể
Ban tổ chức tặng hoa và thư cám ơn cho đại diện các doanh nghiệp tài trợ cho chương trình lễ cưới tập thể năm 2022.

Ông Thổ Hoài Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân Thành phố cho biết: “Những năm trước, chúng tôi tổ chức lễ cưới dành cho 100 cặp đôi đa số diễu hành bằng xe đạp điện, tuy nhiên năm nay chúng tôi sẽ diễu hành bằng xe buýt 2 tầng. Ngoài ra năm nay chúng tôi xác lập kỷ lục Việt Nam liên quan đến cổng cưới lớn nhất Việt Nam”.

Vợ chồng anh chị Võ Hồng Mến và Lê Thị Niên là gia đình công nhân tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, nhà có 2 con nhỏ, người vợ bị xương khớp không đi làm được nên buôn bán trước nhà trọ ở Quốc lộ 13, cuộc sống gia đình khó khăn chỉ đủ sinh hoạt qua ngày. Được trở thành cặp đôi trong 100 cặp làm lễ cưới tập thể năm nay, gia đình anh chị Mến và Niên hạnh phúc cho hay: “Hai vợ chồng đến với nhau 12 năm rồi. Vợ quê Quảng Ngãi, em thì ở Bạc Liêu, hai vợ chồng ở xa lắm cho nên không có đủ điều kiện để tổ chức đám cưới trọn vẹn, đó là điều cảm thấy thiệt thòi cho vợ. Chương trình rất là ý nghĩa, thiết thực tạo cho chúng tôi và tất cả những cặp đôi còn lại niềm hạnh phúc. Mong chương trình này sẽ còn và còn mãi để nhiều cặp đôi khác nữa được như chúng tôi”.

Chương trình lễ cưới chính thức diễn ra vào ngày 2/9 tại quận Gò Gấp. Trước đó, các cặp đôi sẽ thực hiện nghi thức dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, diễu hành trên xe buýt hai tầng từ trung tâm thành phố về khu vực tổ chức lễ cưới. Các cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể sẽ được tặng, hỗ trợ nhiều vật phẩm cưới, phục vụ cuộc sống, chăm sóc sức khỏe… Ban tổ chức còn hỗ trợ “Căn phòng mơ ước” cho cặp đôi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trải qua 13 năm tổ chức, chương trình lễ cưới tập thể đã chăm lo cho 922 cặp đôi, góp phần sẻ chia những khó khăn, làm cho cuộc sống của thanh niên công nhân trở nên tốt đẹp hơn.