“Đổi sách tô tượng” đưa sách tới trẻ em vùng cao

(VOH) - Chương trình “Đổi sách tô tượng” diễn ra từ 9h00 - 18h00 ngày 19 - 21/08/2022, tại sân khấu B, đường sách TP. HCM, Quận 1 thu hút sự quan tâm của nhiều người.

“Đổi sách tô tượng” là hoạt động nằm trong dự án “Hải đăng trên bản”, một chương trình trao đổi sách thiện nguyện với mục đích kêu gọi cộng đồng cùng chung tay góp sách để các em đồng bào thiểu số có cơ hội tiếp xúc với những kiến thức bổ ích từ sách vở.

Đến với “Đổi sách tô tượng”, người tham gia mang một số lượng sách quyên góp tương ứng sẽ nhận được một món quà từ chương trình là tượng để tô hoặc sản phẩm làm từ mo cau. Sách thu được từ hoạt động này sẽ được phân loại và gửi về các em nhỏ đồng bào trong cộng đồng "Light Up Your Dream" tại thôn Láng Tranh, tỉnh Lâm Đồng.

Chị Hường (ngụ tại quận Tân Bình) đưa con tới đổi sách bày tỏ: “Đây là hoạt động rất hay, rất ý nghĩa vừa có thể giúp các bé tham gia các hoạt động ngày hè lại có thể tái sử dụng sách, tặng sách, tặng kiến thức cho các bé tại vùng cao”.

“Đổi sách tô tượng” đưa sách tới trẻ em vùng cao 1
 Chị Hường và con tham gia chương trình

Dự án “Hải đăng trên bản” là sự kết hợp giữa VNV Education, một tổ chức giáo dục rèn luyện kỹ năng sống do cô Mai, giảng viên cơ hữu trường ĐH Sài Gòn thành lập cùng với các bạn sinh viên từ các trường và Kosa Lê Huỳnh, người truyền lửa và là người thầy của “Light up your dream” dạy cho những bạn trẻ tại thôn Láng Tranh.

Nguyễn Ngọc Nam, trưởng điều phối chương trình cho biết: “Chỉ tiêu cho số sách thu về là tầm 400 đầu sách bao gồm nhiều thể loại khác nhau được thu thập từ hoạt động đổi sách hoặc mua thêm để phục vụ cho khoảng 30 - 40 bạn nhỏ tại thôn. Hiện dự án có 16 thành viên ban tổ chức, được chia thành từng team nhỏ từ 4 đến 6 bạn trực bàn tại đường sách trong suốt chương trình để điều hành hoạt động".

“Đổi sách tô tượng” đưa sách tới trẻ em vùng cao 2
“Đổi sách tô tượng” hoạt động ý nghĩa thu hút giới trẻ hiện đại

Nói về mong muốn cho dự án, Ngọc Nam hào hứng: “Mình mong có thể giúp giúp đỡ các em có một thư viện để làm như thế nào đó các em tìm hiểu được về thế giới bên ngoài và phần nào đó chắp cánh cho ước mơ, tương lai của các em. Mục đích thứ hai là đưa “Hải đăng trên bản” tiếp tục kéo dài và giúp đỡ được nhiều bạn nhỏ vùng cao hơn nữa”.