TPHCM: Trao 255 suất học bổng cho nữ sinh hiếu học vượt khó

(VOH) - Chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” được báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện từ năm 1991 với hơn 8.500 suất học bổng đã được trao.

Ngày 20/8, tại Hội Liện hiệp Phụ nữ Thành phố, 225 suất học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” do Báo Phụ nữ TPHCM tổ chức tiếp tục trao đến cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vượt khó vươn lên trong học tập của các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức. Đây như là món quà động viên nâng bước các em đến trường vào đầu năm học mới.

Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các em nữ sinh tại Chương trình
Báo Phụ Nữ TPHCM và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các em nữ sinh tại Chương trình "Nữ sinh hiếu học vượt khó"

Cảm động khi nhận được học bổng lần này, em Trần Thị Doanh Doanh, ngụ quận Tân Phú, TPHCM, học sinh Trường THCS Võ Thành Trang cho biết, em sẽ dùng số tiền ấy thật xứng đáng và sẽ tiếp tục học tập thật tốt để sau này có thể giúp đỡ bà (70 tuổi) nhiều hơn, vì từ nhỏ ba mẹ em đã bỏ nhau, em phải ở với bà. Hàng ngày, em và bà đi bán vé số dạo. Tiền lời kiếm được cũng chỉ đủ cho phi phí ăn uống, tiền nhà trọ. Học phí hàng tháng của em nhiều năm qua đều nhờ bà con hàng xóm thương nên phụ giúp.

“Em cảm thấy vui khi nhận được học bổng này bởi vì nó giúp cho em sinh hoạt trong cuộc sống. Khi nhận được học bổng này thì em sẽ đưa cho bà để đóng tiền học, mua sách vở, quần áo sắp tới để học lớp 10. Em xúc động vì thấy bà nỗ lực quá nhiều vì em. Em mong bà có nhiều sức khỏe để sống chung với em, để thấy được lúc mà em thành công”, Doanh Doanh cho biết.

Tại chương trình, nhằm truyền lửa cho các bạn nữ sinh có thêm động lực để tiếp bước hành trình của mình, Nghệ sĩ nhân dân Kim Xuân xúc động chia sẻ, số phận mỗi người chúng ta không ai là không có sóng gió, bản thân bà cũng phải trải qua những năm tháng chật vật với nghề. Nhìn lại tất cả điều đó không phải để chúng ta có suy nghĩ tiêu cực mà đó là động lực để vượt qua, sống có ích cho xã hội.

“Cũng có rất nhiều những ký ức đẹp và cũng có những ký ức buồn. Ký ức buồn đó sẽ cho các cháu chí hướng phải phấn đấu và trở thành người hữu ích cho xã hội. Tôi mong là các em sẽ trở thành những người tốt, những người phục vụ tốt cho đất nước và đặc biệt là thành phố của mình”, Nghệ sĩ Kim Xuân chia sẻ.

Trao 255 suất học bổng cho nữ sinh hiếu học vượt khó 2

Nghệ sĩ nhân dân Kim Xuân (bìa trái) tại lễ trao học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó”

Bà Lý Việt Trung, Tổng Biên tập Báo Phụ nữ TPHCM cho biết, 31 năm kiên trì với Chương trình học bổng "Nữ sinh hiếu học vượt khó" chính là một hành trình hạnh phúc. Mục đích chương trình hướng tới là ươm mầm hạt giống về lòng nhân ái, sự sẻ chia và ý chí vượt khó, vươn lên. Những năm trước thì chỉ trao nữ sinh cấp hai và cấp ba nhưng riêng năm nay chương trình còn trao học bổng cho các bạn nữ sinh viên đại học cho đến ngày các em ra trường. Hy vọng những suất học bổng này sẽ nâng bước, đồng hành cùng các em và gia đình, nâng bước cho thế hệ tương lai.

“Học bổng đó trao cho các bạn suốt thời gian học đại học. Một năm như vậy là các bạn sẽ nhận mười triệu đồng. Qua chương trình này, hình ảnh của các bạn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và học tốt sẽ góp phần lan tỏa ra ngoài cộng đồng, để cho các em học sinh nhìn vào đó tiếp tục phấn đấu hơn nữa. Qua học bổng này, chúng tôi cũng mong muốn giúp cho các bạn có được sự ổn định. Và khi ra trường, các bạn sẽ có một nền tảng vững vàng để vượt qua mọi thách thức, để thế hệ phụ nữ trong tương lai mạnh mẽ, tự tin và thành công”, bà Lý Việt Trung nói.

Chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” được Báo Phụ Nữ TPHCM thực hiện từ năm 1991, với chặng đường này, hơn 8.500 suất học bổng với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng đã được Báo Phụ Nữ TPHCM trao gửi và trung bình hàng năm có trên 85% nữ sinh trung học nhận học bổng khi đậu đại học.