Tặng 20 suất học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó”

(VOH) - Ngày 19/8, 20 suất học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” của Báo Phụ Nữ TP.HCM được trao tận tay cho 20 nữ sinh cấp 2, cấp 3 có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt tại huyện Cần Giờ.

Bà Tạ Thị Nam Hồng - Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM xúc động nói: Chương trình học bổng của báo đã kéo dài suốt 31 năm qua với mong muốn gởi đến các em những tình cảm, những sẻ chia đối với những khó khăn mà các em nỗ lực hằng ngày, cố gắng vượt qua để tiếp tục đến trường. Những suất học bổng mang đến cho các em như một món quà để các em bước vào năm học mới. Để các em trở thành một đứa con ngoan, một người công dân tốt và để có một tương lai tươi sáng hơn, không gì khác hơn ngoài việc nỗ lực học tập. Đó cũng là mục tiêu và ý nghĩa mà chương trình học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” Báo Phụ Nữ TPHCM hướng tới.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy – Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Cần Giờ cho biết, là xã đảo với điều kiện đi lại trắc trở nên những năm qua, việc học tập của các em nữ sinh ở Thạnh An gặp không ít khó khăn. Trong khi đó, xã An Thới Đông cũng khá xa đối với trung tâm thị trấn với điều kiện sống còn nhiều khó khăn. Do đó, ngoài việc học, nhiều em phải đi làm thêm, phụ giúp cha mẹ trang trải kinh tế gia đình, thế nhưng, các em vẫn vươn lên trong cuộc sống để kết quả học tập luôn đạt khá giỏi. Bà mong rằng những suất quà này sẽ tiếp sức để thắp sáng tương lai của các em.

Tặng 20 suất học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” 1
Đây là đợt trao đầu tiên của chương trình học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31.

Dịp này, 20 suất học bổng với tổng trị giá 30 triệu đồng (1.500.000 đồng /suất) cùng với 20 phần quà gồm tập vở, bút thước được trao cho 20 nữ sinh thuộc xã An Thới Đông và xã đảo Thạnh An của huyện Cần Giờ. Đây là đợt trao đầu tiên của chương trình học bổng “Vì nữ sinh hiếu học vượt khó” lần thứ 31 do Báo Phụ nữ tổ chức trong năm 2022.

255 suất học bổng còn lại của chương trình sẽ tiếp tục được trao cho các nữ sinh vượt khó ở TP Thủ Đức và các quận, huyện còn lại trên địa bàn thành phố.

Bắt đầu từ năm học 1991-1992 với 61 suất học bổng đầu tiên, đến nay, chương trình học bổng “Nữ sinh hiếu học vượt khó” đã bước qua năm thứ 31 và trao hơn 8.600 suất học bổng với tổng kinh phí trên 11 tỷ đồng cho những nữ sinh hiếu học.