Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

8 cách khuyến khích trẻ đọc sách

VOH - Việc hình thành thói quen đọc sách suốt đời từ khi còn nhỏ có thể quyết định sự thành công của trẻ trong môi trường học tập.

Việc đọc sách nhiều hay ít cũng sẽ quyết định đến khả năng đọc hiểu và giao tiếp hiệu quả của trẻ. Thông qua việc đọc sách, trẻ có thể phát triển vốn từ vựng và kích thích trí tò mò tìm hiểu kiến ​​thức.

đọc sách
Thông qua việc đọc sách, trẻ có thể phát triển vốn từ vựng và kích thích trí tò mò tìm hiểu kiến ​​thức

Dưới đây là một số cách thiết thực bạn có thể khuyến khích con mình đọc sách - theo Kohsantepheapdaily.com:

Tạo không gian đọc sách thoải mái

Mục đích chính của việc tạo không gian đọc sách trong nhà là cho phép trẻ đọc thoải mái hơn. Đó là nơi yên tĩnh để trẻ có thể thư giãn và tập trung vào sách của mình.

Khuyến khích con bạn đọc sách sẽ trở nên dễ dàng và hấp dẫn hơn rất nhiều nếu bạn thiết lập một không gian đọc dành riêng trong ngôi nhà của mình.

Đọc truyện cười

Ai cũng thích cười, tìm sách chuẩn bị cho con. Truyện cười giúp các trẻ phát triển kỹ năng đọc hiểu – kỹ năng cần có để nắm bắt ý nghĩa ẩn chứa trong câu chuyện. Đọc truyện cười là cách giúp bạn rèn luyện kỹ năng đọc đơn giản nhất.

Đọc mọi thứ ở mọi nơi

Khuyến khích con bạn đọc thực đơn đồ ăn, biển báo trên đường và lời khuyên về những gì nên đọc ở mọi nơi. Trẻ sẽ bắt đầu thấy việc đọc có thể hữu ích như thế nào trong các tình huống thực tế cuộc sống.

Nói chuyện với con bạn về những gì mà con bạn đã đọc

Hỏi trẻ về cuốn sách chúng đang đọc. Nhân vật yêu thích của họ là ai và tại sao? Các nhân vật hoặc tình huống có khiến họ nhớ đến người mà họ biết không. Việc thể hiện rằng bạn quan tâm đến những gì các con đang đọc sẽ thúc đẩy các con tiếp tục đọc.

đọc sách
Việc hình thành thói quen đọc sách suốt đời từ khi còn nhỏ có thể quyết định sự thành công của trẻ .

Làm theo sở thích của trẻ

Nếu con bạn yêu thích bóng đá, chúng sẽ yêu thích sách viết về bóng đá. Nếu các con bị ám ảnh bởi động vật, hãy cho các con đọc một số sự thật về động vật. Nếu các con thích nấu ăn, hãy khuyến khích các con đọc các công thức nấu ăn mà các con muốn thử. Trẻ em sẽ thích đọc những chủ đề mà chúng quan tâm và tò mò.

Đọc thường xuyên

Hãy tạo thói quen đọc sách hàng ngày trước khi đi ngủ. Việc đọc sách cho con nghe không chỉ giúp củng cố mối liên kết giữa cha mẹ và con cái, giúp trẻ thư giãn trước khi đi ngủ mà còn giúp não bộ học ngôn ngữ bằng cách thiết lập quá trình giao tiếp âm thanh và từ ngữ nhanh hơn trước.

Đọc để vui vẻ

Để phát triển thói quen đọc sách phải vui vẻ. Đừng hỏi con về ngữ pháp hay nghĩa của từ. Hãy để các con thích đọc sách vì lợi ích của chính các con.

Sự đa dạng là gia vị của cuộc sống

Sự phong phú của vật liệu cũng rất quan trọng khi nói về việc muốn đọc. Có sách hài kịch, sách tranh, sách lịch sử, sách khoa học hay thậm chí là sách nói.