Làm sao để có một chế độ đọc sách lành mạnh?

(VOH) - Nằm trong khuôn khổ Hội sách thiếu nhi lần thứ ba năm 2022, Trường Đại học Hoa Sen tổ chức sự kiện Giao lưu Đọc "bổ dưỡng" - Làm sao để có một chế độ đọc lành mạnh?

Chương trình đưa ra những góc nhìn thiết thực về sự ảnh hưởng của sách đến tư tưởng bạn đọc, đúc kết kinh nghiệm trong việc lựa chọn sách và hướng dẫn các “tín đồ” đọc sách xây dựng chế độ đọc lành mạnh, hiệu quả.

Bằng trải nghiệm đọc sách của bản thân, các diễn giả khách mời và độc giả đã có những chia sẻ thú vị về việc chọn sách cũng như cách đọc sách sao cho hiệu quả nhất.

Các em thiếu nhi tại Hội sách.
Các em thiếu nhi tại Hội sách. 

Theo Thạc sĩ Lương Ngọc Trung Hạnh - Giảng viên khoa Tâm lý học trường Đại học Hoa Sen, việc lựa chọn và tiếp nhận các thể loại sách cũng ảnh hưởng đến góc nhìn trong cuộc sống. Một người hay đọc tiểu thuyết tình cảm thì người đó sẽ có xu hướng cảm nhận cuộc sống thiên về tình cảm... Do đó mỗi người nên có chế độ đọc hợp lý, cân bằng giữa các thể loại để nuôi dưỡng tâm hồn đúng cách.

Với những chia sẻ của khách mời, giúp nhiều bạn trẻ có góc nhìn mới mẻ trong việc đọc sách, đặc biệt là cách lựa chọn chế độ đọc phù hợp, nâng tầm chất lượng cuộc sống thông qua việc đọc sách.

Là độc giả tham gia chương trình, chị Nén Diêm Diễm cho biết Hội sách thiếu nhi lần thứ ba năm 2022 không chỉ mang đến nhiều quyển sách hay, người đọc có nhiều lựa chọn phù hợp với bản thân mà các sự kiện cũng đã cung cấp rất nhiều bài học hay và bổ ích: “Mình vẫn ấn tượng nhất với câu nói bản thân chúng ta không nên lựa chọn sách theo trào lưu mà nên chọn lọc một cuốn sách phù hợp với bản thân. Đó mới là cách đọc sách lành mạnh”.

Hội sách thiếu nhi lần thứ ba năm 2022 ngoài việc đưa nhiều tác phẩm hay, chất lượng với nhiều ưu đãi cho độc giả mà còn nhiều chương trình ấn tượng, hấp dẫn. Các chương trình không những lan tỏa văn hóa đọc đến với mọi người, đặc biệt là giới trẻ mà còn còn mang thông điệp nhân văn về cách nuôi dưỡng tâm hồn và tầm quan trọng của việc quan tâm đến sức khỏe tinh thần thông qua các sản phẩm văn hóa.