Thưởng nóng 150 triệu đồng cho thí sinh đạt HCV cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế

(VOH) - Sáng 20/7, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức lễ chúc mừng và trao thưởng cho học sinh xuất sắc đạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế 2022.

Thí sinh Nguyễn Việt Phong, lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong là một trong 4 thí sinh Việt Nam đạt huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc.

Cuộc thi có sự tham dự của hơn 300 thí sinh đến từ 84 quốc gia.

Cả 4 thí sinh Việt Nam đều đoạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế (IChO) năm 2022 - Nguồn ảnh Bộ GD-ĐT
Cả 4 thí sinh Việt Nam đều đoạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế (IChO) năm 2022 - Nguồn ảnh Bộ GD-ĐT

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM nhấn mạnh, đây là sự nỗ lực cá nhân của em Việt Phong cùng gia đình, thầy cô trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, nơi ươm mầm tài năng cho con em: “Lãnh đạo ngành giáo dục Thành phố cũng tuyên dương toàn thể trường Lê Hồng Phong, tổ Hóa và chuyên viên hóa của Sở đã quản lý, hỗ trợ để có được thành tích này. Mong em phát huy năng lượng, tài năng của mình, để hoàn thành ước mơ giúp cho bản thân, gia đình có điều kiện tốt hơn”.

Với thành tích vượt trội, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM quyết định thưởng nóng cho Việt Phong 150 triệu đồng cùng bằng khen. Em Nguyễn Việt Phong chia sẻ, dù cuộc thi đã kết thúc, nhưng cảm xúc và niềm vui sướng của em vẫn luôn dâng trào.

“Nhờ sự động viên của gia đình, bạn bè, sự giúp đỡ, dạy dỗ, chỉ bảo của thầy cô, sự quan tâm của Ban lãnh đạo, hôm nay em đã được đứng ở đây, đạt được thành tích mà mình mong muốn, thật sự là cảm giác biết ơn rất lớn. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất, sâu sắc nhất tới Ban lãnh đạo, quý thầy cô đã tạo điều kiện tốt nhất để dạy dỗ, chỉ bảo em nên người. Cảm ơn gia đình đã là chỗ dựa vững chắc, động viên em để em có thể tiếp tục theo đuổi đam mê của mình”, Phong chia sẻ.

Trước đó, Bộ GD-ĐT cho hay, 100% thí sinh Việt Nam đoạt Huy chương vàng Olympic Hóa học quốc tế (IChO) năm 2022. Theo đó, Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi trực tuyến trong nước từ ngày 08 đến ngày 18/7/2022 tại Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, gồm 4 thí sinh dự thi. Kết quả, có 4/4 thí sinh dự thi đều đoạt huy chương Vàng; cụ thể như sau: Em Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Thành phố Hồ Chí Minh; Em Trần Đức Minh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, Tỉnh Hà Nam; Em Phan Xuân Hành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh, Tỉnh Hà Tĩnh; Em Phạm Nguyễn Minh Tuấn, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Vàng.

Olympic Hóa học quốc tế năm 2022 với sự tham dự của hơn 326 thí sinh đến từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với thành tích 04 Huy chương Vàng, đội tuyển quốc gia Việt Nam đã ghi dấu ấn vô cùng đặc biệt, được Ban Tổ chức đánh giá rất cao. Đây là lần thứ 2 tất cả học sinh dự thi trong đội tuyển đều đạt Huy chương Vàng (lần đầu tiên là năm 2020).

Kết quả xuất sắc của IChO năm 2022 đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, tiếp tục khẳng định chủ trương đúng đắn của giáo dục mũi nhọn trong giáo dục phổ thông nước ta. Kết quả này cũng thể hiện sự tiến bộ của đoàn Olympic Hóa học, trong đó kết quả của nội dung thi thực hành, thí nghiệm đã khẳng định vị trí của nước ta với các nước tiên tiến trên thế giới. Đây là sự chuyển biến tích cực hiệu quả của công tác đào tạo các môn thực nghiệm nói chung, Hóa học nói riêng trong những năm gần đây.