Chờ...

Nhiều cơ hội du học phổ thông miễn phí đến Phần Lan

(VOH) - Chỉ cần đảm bảo yêu cầu về ngôn ngữ, học vấn tối thiểu, học sinh Việt Nam có thể đến Phần Lan học THPT hoàn toàn miễn phí và có nhiều cơ hội để học đại học, làm việc, định cư.

Thông tin nổi bật được chia sẻ tại tọa đàm “Giáo dục Phần Lan và du học bậc phổ thông miễn phí tại Phần Lan”. Sự kiện do Tổ chức giáo dục Finest Future tổ chức vừa diễn ra tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Chu Văn An.

Dự kiến, Finest Future sẽ đưa gần 100 học sinh, chủ yếu là từ TPHCM đến Phần Lan để bắt đầu kỳ nhập học tháng 8. Tổ chức này kỳ vọng sẽ đưa được 3.500 học sinh đến học tại các trường trung học và trường nghề ở Phần Lan trong tương lai.

Nhiều cơ hội du học phổ thông miễn phí đến Phần Lan 1
Tọa đàm Giáo dục Phần Lan và du học bậc phổ thông miễn phí tại Phần Lan vừa diễn ra tại TPHCM.

Tại tọa đàm “Giáo dục Phần Lan và du học bậc phổ thông miễn phí tại Phần Lan”, tham dự có ông Peter Vesterbacka - Chủ tịch, Nhà sáng lập tổ chức giáo dục Finest Future, ông Tuomas Tiilikainen - Đồng sáng lập Finest Future, cùng các giáo viên, phụ huynh một số trường THPT trên địa bàn thành phố.

Tại tọa đàm, ông Peter Vesterbacka chia sẻ nền giáo dục của Phần Lan được đánh giá là ưu việt, hiện đại bậc nhất thế giới. Trong đó, yếu tố hạnh phúc được đặt lên hàng đầu. Thực tế cho thấy học sinh Châu Á chịu rất nhiều áp lực từ các bài tập về nhà, các chương trình học tăng cường và các kỳ thi cuối cấp.

Chương trình giáo dục tại Phần Lan có tính ứng dụng thực tiễn cao và ít bài tập về nhà, giúp học sinh có nhiều thời gian hơn để cân bằng cuộc sống, luyện tập thể thao và theo đuổi đam mê. Đó là một trong những lý do Phần Lan trở thành quốc gia hạnh phúc nhất thế giới 5 năm liên tiếp.

 Chính vì vậy, Finest Future đang xây dựng nhiều dự án giáo dục nhằm tạo điều kiện để học sinh các trường có cơ hội tiếp cận với hệ thống giáo dục tốt nhất trên thế giới ở trung tâm khu vực vịnh Finest Bay Area, Phần Lan.

Về điều kiện tham gia, ông Tuomas Tiilikainen, Nhà đồng sáng lập Finest Future cho biết, học sinh chỉ cần tốt nghiệp bậc THCS ở Việt Nam với điểm trung bình môn GPA từ 7.0 trở lên, khả năng tiếng Anh tương đương IELTS 5.0 trở lên. Học sinh sẽ tham gia một buổi phỏng vấn bằng tiếng Anh để đáp ứng các yêu cầu của chương trình du học Phần Lan. Học sinh cũng sẽ học tiếng Phần Lan tương đương với trình độ B1 với khoảng thời gian từ 8 - 10 tháng. Tuy nhiên, học sinh nên bắt đầu học tiếng Phần Lan càng sớm thì càng có nhiều thời gian chuẩn bị cho việc du học.