8 món quà ý nghĩa cha mẹ tặng con dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6

(VOH) - Sau ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 không lâu, các bé sẽ bước vào kỳ nghỉ hè. Cha mẹ hãy tặng cho con những món quà ý nghĩa để bé có nhiều trải nghiệm thiết thực trong mùa “chơi để học”.

1. Nhạc cụ kèm khóa học cơ bản

Việc cho trẻ tiếp xúc với âm thanh nhạc cụ từ nhỏ sẽ kích thích khả năng nghe và giúp phát triển trí não hoàn thiện. Có thể cùng bé đến các trung tâm dạy nhạc cụ để bé được giới thiệu và hướng dẫn loại nhạc cụ phù hợp như ukulele, guitar, piano, thổi sáo…. Các loại nhạc cụ thông dụng như ukulele, guitar, sáo…. Một số trung tâm tặng nhạc cụ khi đóng tiền tham gia toàn khóa học.

2. Dụng cụ chơi thể thao

Đây là món quà bổ ích giúp bé rèn luyện sức khỏe và tập cho bé thói quen biết chăm sóc sức khỏe của mình, và bé có thể tìm ra môn thể thao yêu thích và phù hợp để gắn bó. Phụ huynh có thể tặng bé các dụng cụ chơi thể thao như ván trượt, giày patin, bóng rổ, bóng đá, cầu lông, xe đạp, xe scooter... và khuyến khích bé tập luyện.

Bố mẹ có thể dành thời gian chỉ con cách chơi, cùng chơi với con, sẽ giúp các bé hào hứng và yêu thích tập luyện thể thao hơn.

3. Một chuyến đi dã ngoại, du lịch

Nếu bé đã có một năm học chăm chỉ, hiếu thảo, dù kết quả học tập của con như thế nào, cha mẹ “tặng” con một chuyến đi dã ngoại, du lịch để động viên con học tập và rèn luyện tốt hơn. Một ngày cắm trại hòa mình nơi thiên nhiên, đi trekking nếu con đã lớn, hay chuyến du lịch vài ngày đủ thành viên gia đình sẽ là những trải nghiệm vui vẻ cho bé.

8 món quà ý nghĩa cha mẹ tặng con dịp 1/6 1
Ảnh minh họa: PN

4. Đồng hồ

Từ lớp 1, bé sẽ được học về xem giờ giấc. Nên món quà này sẽ hết sức thiết thực cho bé tập học số, xem giờ, với những bé 5 – 6 tuổi. Những chiếc đồng hồ được trang trí họa tiết rất đáng yêu, dễ thương phù hợp với lứa tuổi. Với trẻ lớn hơn, có thể tặng bé đồng hồ định vị thông minh giúp bé chăm sóc sức khỏe, giúp bé luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, liên lạc trực tiếp với cha mẹ khi cần thiết.

5. Sách, truyện

Sách là món quà bổ ích và đầy ý nghĩa đối với trẻ ở bất kỳ độ tuổi nào. Sách giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ cũng như phát huy sự sáng tạo. Rèn luyện thói quen đọc sách cho trẻ từ nhỏ sẽ giúp bé hình thành thói quen tốt này.

Cha mẹ có thể dẫn bé đến nhà sách để bé chọn những thể loại sách bé yêu thích. Cha mẹ có thể tư vấn cho bé chọn thêm sách kỹ năng sống phù hợp vói lứa tuổi của bé.

Với các bé độ tuổi mầm non có thể tặng bé sách tô màu để bé sáng tạo tô màu, tăng khả năng về màu sắc, sức sáng tạo và sự khéo léo.

8 món quà ý nghĩa cha mẹ tặng con dịp 1/6 2
Ảnh minh họa: PN

6. Đồ chơi trí tuệ

Đồ chơi trí tuệ … là lựa chọn tuyệt vời để bé chơi mà học. Đó có thể là đồ chơi lego, rút gỗ, cờ vua, rubik….Đồ chơi trí tuệ hiện nay có nhiều loại phù hợp cho mọi lứa tuổi. Những món đồ chơi này có thể kích thích sự tư duy của các bé.

7. Đồ chơi nghề nghiệp

Bé trai thường sẽ thích đồ chơi làm bác sĩ, thợ xây, cứu hỏa, cảnh sát…. Trong khi các bé gái thích bộ đồ nấu ăn, đồ chơi may vá cho búp bê, lớp học thu nhỏ….

8. Dụng cụ học tập

Thay thế những dụng cụ học tập cũ, mua sách vở mới, các dụng cụ cần thiết cho năm học sau…. Là cách để bé có năng lượng tích cực hơn cho việc ôn lại kiến thức trong dịp hè và bắt đầu năm học mới hứng khởi hơn.