80 thanh niên trẻ cùng tham gia chung kết hội thi Tay nghề đầu bếp năm 2019

(VOH) - Ngày 26/10, 80 thí sinh xuất sắc được lựa chọn trong tổng số 320 thí sinh  ở vòng loại đã cùng tranh tài tại vòng chung kết Hội thi Tay nghề đầu bếp năm 2019.

Các thí sinh tham gia cuộc thi không phân biệt là đầu bếp chuyên nghiệp, người nội trợ, người yêu nấu ăn hay thí sinh là học sinh, sinh viên đang học nghề đầu bếp, ẩm thực, dinh dưỡng tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp, Trung cấp nghề và Trung tâm đào tạo nấu ăn .. đã cùng tham gia Hội thi Tay nghề đầu bếp năm 2019.

Các thí sinh hoàn thành nội dung thi và trao giải cho các thí sinh xuất sắc)

Các thí sinh hoàn thành nội dung thi và trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Hội thi do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ Việc làm thanh niên Thành phố tổ chức với sự tài trợ từ Khách sạn 5 sao Ladalat, nhà hàng Dìn Ký Cộng Hòa và Công ty Angel  Beauty. 

Với chủ đề: “Toả sáng cùng đam mê”, các thí sinh thi vòng chung kết ở Bảng A sẽ thực hiện một thực đơn món Âu/Á phục vụ chiêu đãi khách (thực đơn gồm: khai vị, món chính, tráng miệng). Khẩu phần: dành cho 1 người.

Thí sinh ở Bảng B thực hiện một bữa ăn gia đình (thực đơn gồm: khai vị, món chính, tráng miệng). Khẩu phần: dành cho 2 người. Thí sinh thuộc Bảng C thực hiện một phần điểm tâm sáng. Khẩu phần: dành cho 1 người.

Tất cả thi theo hình thức cá nhân và trình bày nội dung thi của mình trong 90 phút ở bảng A,B và 60 phút ở bảng C. Ngoài nấu bữa ăn ngon theo tiêu chuẩn, các thí sinh còn phải trình bày và trang trí các món ăn sao cho đẹp mắt, thu hút.

Kết quả, thí sinh Nguyễn Phi Vũ đã xuất sắc đạt giải nhất ở bảng A với giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng. Bảng B là thí sinh Phạm Thị Thu Dung và nhất bảng C thuộc về thí sinh Bùi Minh Hải. Giá trị giải thưởng cho mỗi giải nhất bảng B và C là 6 triệu đồng.

Hội thi nhằm lập thành tích  chào mừng Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM lần VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời xác định trách nhiệm và vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tạo tổ chức sân chơi lành mạnh và bổ ích, tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao tay nghề; giúp người yêu nghề đầu bếp.

Hướng dẫn trồng và chăm sóc cây chuối cảnh trong nhà - Cây chuối cảnh còn được biết đến với tên gọi là Đại Phú Gia, cây có nguồn gốc tư những quốc gia Châu Á có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm.