Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Australia: Bé gái 13 tuổi bị bạn cùng phòng cưỡng hiếp khi điều trị tại bệnh viện nhi

VOH - Bé gái 13 tuổi bị một bệnh nhân khác cưỡng hiếp khi em đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Perth (PCH), Australia.

Cha mẹ của bé gái (thời điểm đó em 13 tuổi), đang xem xét hành động pháp lý sau khi bé bị một bệnh nhân nam cưỡng hiếp khi đang điều trị tại khu chăm sóc sức khỏe tâm thần vào năm 2022 - theo NYPost.

Bé gái vốn đang được điều trị sau khi bị tấn công tình dục ba tháng trước đó.

bệnh viện nhi
Bé gái 13 tuổi được cho là đã bị một bệnh nhân cưỡng hiếp khi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Perth - Ảnh: Facebook

Lãnh đạo đảng Tự do bang Libby Mettam kêu gọi một cuộc điều tra “khẩn cấp và minh bạch” về vụ việc, ABC cho biết hôm 3/10.

Bà Mettam chỉ trích việc PCH từ chối chuyển giao đoạn phim CCTV ghi lại đêm xảy ra vụ việc và nói rằng, đó là “mức tối thiểu” mà bệnh viện có thể làm.

Bà Mettam cho biết: “Đây là một tình huống tàn khốc và chúng tôi cần một cuộc điều tra khẩn cấp và minh bạch về những gì đã xảy ra”.

“Việc một nạn nhân bị tấn công tình dục lại bị tấn công trong khu chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thấy sự thất bại tuyệt đối của chính phủ Cook và chúng tôi cần đảm bảo rằng mọi biện pháp được thực hiện để đảm bảo điều này sẽ không xảy ra lần nữa”, bà Mettam nêu.

ABC đưa tin, một cuộc đánh giá nội bộ của Dịch vụ Y tế Trẻ em và Vị thành niên (CAHS) cho thấy, nhân viên y tế đã không thực hiện kiểm tra mỗi giờ tại khu vực này vào sáng sớm ngày xảy ra vụ cưỡng hiếp.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế của WA Amber-Jade Sanderson phát biểu trước giới truyền thông rằng: “Sự cố đặc biệt này… tàn khốc và có thể ngăn ngừa được. Mọi thứ đã được thực hiện để đảm bảo điều đó không xảy ra nữa”.

Bà nói rằng: “Không thể giải thích được tại sao lực lượng an ninh lại không được gọi. Nhân viên an ninh luôn sẵn sàng 24/7 để hỗ trợ”.

Bộ trưởng cho biết, vụ việc đã được báo cáo cho Cảnh sát WA và được cả Cơ quan Y tế Trẻ em và Vị thành niên - đơn vị điều hành PCH - và Văn phòng Trưởng Bác sĩ Tâm thần độc lập tiến hành điều tra.

Bốn nhân viên của PCH phải đối mặt với biện pháp kỷ luật về vụ việc và không còn được làm việc tại khu chăm sóc sức khỏe tâm thần của PCH nữa.

Cha mẹ của cô bé với ABC rằng, họ không thể hiểu tại sao bệnh viện mà họ tin tưởng có thể đảm bảo an toàn cho con gái họ lại trở thành nơi xảy ra vụ tấn công tình dục lần thứ hai đối với cô bé.

“Thật sự đau lòng khi điều tương tự lại xảy ra với con bé chỉ trong vòng chưa đầy ba tháng. Điều đó thực sự khiến tôi suy sụp” – cha của cô bé cho biết.