Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Ba mẹ đi vắng, bé 1 tuổi ngã xuống giếng tử vong

VOH - Ba mẹ rời nhà đi hái măng, để 3 con ở nhà tự chơi. Đến chiều, gia đình bàng hoàng phát hiện bé út 1 tuổi đã tử vong dưới giếng.

Ngày 17/7, UBND xã Ia Pia (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) thông báo rằng vào sáng 16/7, ông K.V. và bà R.M.H. (cư trú tại xã Ia Pia) đã đi hái măng, để ba con nhỏ là các cháu R.M.N. (8 tuổi), R.M.N. (4 tuổi) và R.M.N. (1 tuổi) tự chơi với nhau tại chòi rẫy của gia đình.

Đến khoảng 16h ngày 16/7, gia đình bàng hoàng phát hiện cháu út R.M.N. bị đuối nước trong giếng nước do gia đình tự xây dùng chứa nước mưa sinh hoạt. Giếng có đường kính 1m, sâu 1m.

Người nhà nhanh chóng đưa cháu đến Trạm Y tế xã Ia Pia để cấp cứu, song cháy bé đã tử vong trước đó.

Chính quyền địa phương sau khi nắm bắt thông tin sự việc đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu bé.

gieng nuoc nguy hiem
Giếng nước nơi một bé trai 8 tuổi ngã xuống tử vong ở Bình Phước hồi tháng 6/2023 - Ảnh: TTO

Tỉnh Gia Lai có mạng lưới sông, suối, ao, hồ, kênh, mương dày đặc. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có các ao, hồ, giếng nước tự phát để phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. 

Tai nạn đuối nước là một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với trẻ em, đặc biệt tại các khu vực nông thôn và vùng ven sông, suối và nhất là vào dịp hè như hiện nay. 

Việc thiếu giám sát của người lớn và thiếu những đảm bảo an toàn cơ bản như hàng rào hoặc nắp đậy trên giếng, ao, hồ dễ dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Mỗi năm, hàng trăm trẻ em trên khắp thế giới mất đi mạng sống do đuối nước, gây đau thương không chỉ cho gia đình mà còn cho cả cộng đồng. Việc nâng cao nhận thức và giáo dục về an toàn nước là vô cùng cần thiết để ngăn chặn những bi kịch này.