Bảo tàng Áo dài tiếp nhận hiện vật đầy kỷ niệm của MC Quỳnh Hoa

(VOH) - Chiều 21/4, Bảo tàng Áo dài (chi nhánh Áo dài Exhibition, Quận 1) đã tổ chức lễ tiếp nhận hiện vật áo dài do ca sĩ, MC Quỳnh Hoa trao tặng.

Đây là chiếc áo dài gấm màu tím, kèm khăn đóng được ca sĩ, MC Quỳnh Hoa lưu giữ suốt 24 năm qua.

Tại lễ trao tặng, ca sĩ, MC Quỳnh Hoa cho biết, chiếc áo dài được chị mặc từ năm 1998, thời điểm chị mới vào nghề MC cũng như trong những ngày mới thành lập nhóm “Tam ca phù sa”. Ca sĩ - MC Quỳnh Hoa không chỉ được biết đến với vai trò MC - Ca sĩ và Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên mà còn là một tình nguyện viên sống hết mình cùng TPHCM trong những tháng ngày thành phố đối mặt với dịch bệnh Covid-19.

Bảo tàng Áo dài tiếp nhận hiện vật đầy kỷ niệm của MC Quỳnh Hoa 1
Bảo tàng Áo dài tiếp nhận hiện vật đầy kỷ niệm của MC Quỳnh Hoa

Thời điểm đó, ca sĩ, MC Quỳnh Hoa đã cùng nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên xông vào tâm dịch hỗ trợ ở các khu cách ly, bệnh viện dã chiến… giúp lực lượng tuyến đầu có thêm động lực để chống dịch, người dân có sức mạnh tinh thần vượt qua dịch bệnh. “Tôi không sinh ra ở thành phố nhưng đã lớn và làm việc tại đây hơn 40 năm nên coi đó luôn là quê hương thứ 2 của mình. Khi thành phố bùng phát dịch bệnh, tất cả mọi người đều muốn được đóng góp và cống hiến, trong đó có tôi cũng như những anh chị em nghệ sĩ với mong muốn cùng thành phố vượt qua đại dịch”, ca sĩ - MC Quỳnh Hoa bày tỏ.

Bà Huỳnh Ngọc Vân - Giám đốc bảo tàng Áo dài bày tỏ vui mừng khi nhận được bộ áo dài do Ca sĩ - MC Quỳnh Hoa trao tặng: “Việc lựa chọn áo dài của ca sĩ - MC Quỳnh Hoa cũng làm chúng tôi rất xúc động. Ca sĩ - MC Quỳnh Hoa không lấy bộ áo dài bất kỳ mà lựa chọn bộ áo dài có giá trị, ý nghĩa nhất đối với mình".

Theo bà Vân, mỗi người tặng áo dài cho bảo tàng đều chọn những bộ có giá trị lớn nhất của mình. Đó là nghĩa cử cao đẹp để bảo tàng lưu giữ lại không chỉ có bộ áo dài mà còn là những câu chuyện quý báu của từng con người, từ đó khắc họa lại chân dung của nhân vật ở nhiều lĩnh vực khác nhau.