Bé gái 4 tuổi nhanh trí cứu sống em gái và bản thân trong đám cháy ở Trung Quốc

(VOH) - Theo tờ Beijing Youth Daily, bé gái 4 tuổi ở Nam Ninh (Trung Quốc) đã khiến mọi người bất ngờ khi nhanh trí bảo vệ em gái và bản thân trong lúc hỏa hoạn bùng phát tại gian bếp trong nhà.

Theo đó, khi phát hiện một chiếc chảo trên bếp đang bốc cháy, ngọn lửa bắt đầu lan ra, bé gái đã chạy nhanh đến phòng khách và gọi vào đường dây cứu trợ khẩn cấp của Trung Quốc.

Khi nhân viên trực tổng đài nghe máy, bé gái kêu to “lính cứu hỏa” rồi bình tĩnh kể lại mọi chuyện đang diễn ra ở nhà mình.

Bé gái nói: "Cháu không thể mở cửa. Bà của chúng cháu đã khóa cửa rồi, cháu không biết làm sao để mở ra. Làm ơn cứu chúng cháu!". Đồng thời giải thích rằng ngọn lửa bùng lên là do bà quên tắt bếp trước khi rời khỏi nhà.

Sau khi nghe lời trấn an của nhân viên trực tổng đài: "Cháu bình tĩnh, chúng ta đang tới giúp cháu", bé gái đã quay sang an ủi và đưa em gái vào phòng.

Lúc này, bé gái 4 tuổi đã dùng chăn bông bịt kín các khe hở ở cửa để ngăn khói bay vào phòng, đồng thời, mở cửa sổ để không khí bên ngoài lưu thông vào, tránh bị ngạt khói.

Bé gái 4 tuổi nhanh trí cứu sống em gái và bản thân trong đám cháy ở Trung Quốc 1
Bé gái 4 tuổi, mẹ và em gái khi trả lời truyền thông - Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên

Lính cứu hỏa không lâu sau đó đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng dập tắt đám cháy. 

Trong nhiều cuộc phỏng vấn sau đó, bé gái 4 tuổi cho biết, bản thân cũng rất sợ hãi nhưng khi nhớ lại bài giảng của giáo viên ở lớp mẫu giáo về cách xử lý khi có hỏa hoạn đã bình tĩnh hơn. 

"Cô dạy là phải gọi vào đường dây khẩn cấp khi có cháy nên cháu làm theo", cô bé chia sẻ.

Sự nhanh trí của bé gái trong trường hợp khẩn cấp đã khiến cộng đồng mạng chia sẻ và dành nhiều lời khen ngợi.