Trả lại 7 chỉ vàng cho người đánh rơi, nữ công nhân được thưởng "nóng" 20 triệu đồng

(VOH) – Một nữ công nhân trên đường đi làm về nhặt được chiếc túi bên trong có 7 chỉ vàng. Sau đó, người phụ nữ này đã chủ động tìm cách trả lại “của rơi” cho người đánh mất.

Ngày 12/11, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã tổ chức biểu dương và khen thưởng nữ công nhân đang làm việc tại công ty này vì đã có nghĩa cử cao đẹp “nhặt được của rơi, trả người đánh mất”.

Trước đó, chiều 11/11, chị Nguyễn Thị Tuyên (32 tuổi, Phường 4, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) đang trên đường đi làm về thì nhặt được chiếc túi màu đen nằm ở bên vệ đường, đoạn qua địa bàn xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Kiểm tra bên trong túi, chị Tuyên thấy có nhiều tư trang cá nhân và một chiếc túi nhỏ chứa 7 chỉ vàng.

Trả lại 7 chỉ vàng cho người đánh rơi, nữ công nhân được thưởng

Chị Tuyên đã tìm và trao tận tay số vàng cho người đánh rơi - Nguồn ảnh: SGGPO

Theo lời chị Tuyên, nhìn thấy chiếc túi nằm bên đường nghĩ là đồ ai vứt nên chị cũng không để ý, chạy qua được một đoạn vì nghi lỡ ai đánh rơi nên chị quay lại kiểm tra. Sau khi phát hiện bên trong túi chứa nhiều vàng và nghĩ có thể là tài sản lớn mà người ta tích góp cả đời mới có được nên chị đã nhờ người thân tìm người đánh rơi để trả lại.

Số vàng trên sau đó được xác định là của ông Trần Ẩn (59 tuổi, trú Phường 1, TP Đông Hà) đánh rơi. Ông Ẩn cho biết, trưa ngày 11/11, trong lúc đang di chuyển từ thị trấn Lao Bảo về nhà, túi đồ bên trong có 7 chỉ vàng được buộc ở phía sau xe không may bị rơi mất. Số vàng này là tài sản ông dành dụm sau nhiều năm kinh doanh ở Lao Bảo, dự định đem về để chuẩn bị tổ chức lễ cưới cho con trai.

Đến chiều tối cùng ngày, sau khi tìm được người đánh rơi, chị Tuyên đã liên hệ và tận tay trao lại 7 chỉ vàng cùng túi đồ cho ông Ẩn.

Được biết, chị Tuyên hiện đang làm công nhân tại Nhà máy viên năng lượng Cam Lộ (thuộc Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị). Gia đình chị thuộc diện khó khăn, chồng đau ốm và có 2 con nhỏ nên chị là lao động chính trong gia đình.

Trả lại 7 chỉ vàng cho người đánh rơi, nữ công nhân được thưởng
Chị Tuyên được thưởng "nóng" 20 triệu đồng vì hành động đẹp trả lại của rơi cho người đánh mất - Nguồn ảnh: SGGPO

Sau khi nắm được thông tin, Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đã thưởng “nóng” 20 triệu đồng cho chị Tuyên để biểu dương hành động đẹp không tham của rơi, trả lại tài sản cho người đánh mất.