Nhặt được 5.000 yen Nhật cùng hơn 10 triệu đồng, 2 thầy giáo trả lại người đánh rơi

(VOH) - Sau khi nhặt được 5.000 yen Nhật cùng hơn 10 triệu đồng, hai thầy giáo nhanh chóng đến cơ quan công an trình báo, tìm người đánh mất.

Ngày 8/11, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình cho biết, hai giáo viên trên địa bàn vừa có một hành động đẹp khi trao trả lại tiền cho người đánh rơi.

Hai giáo viên này là thầy Nguyễn Duy Tùng (giáo viên Trường tiểu học và THCS An Hiệp) và thầy Nguyễn Tất Minh (giáo viên Trường THPT Quỳnh Thọ). Cả hai thầy cùng 36 tuổi, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Nhặt được 5.000 yen Nhật cùng hơn 10 triệu đồng, 2 thầy giáo trả lại người đánh rơi 1
Các giáo viên trao lại tiền cho người đánh mất - Nguồn ảnh: TTO

Theo đó, chiều 6/11, thầy Tùng và thầy Minh trên đường đi dạy về, khi đến đoạn chạy qua cầu Và thuộc đường tỉnh 455, xã An Ấp, huyện Quỳnh Phụ thì nhặt được một chiếc ví da màu đen.

Kiểm tra trong ví có hơn 10 triệu đồng tiền mặt và 5.000 yen Nhật, thẻ ngân hàng cùng giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Ngọc Long. Ngay sau đó, thầy Tùng và thầy Minh đã mang tài sản nhặt được đến Công an xã An Ấp để trình báo, tìm chủ nhân chiếc ví.

Nhân thông tin, cơ quan công an nhanh chóng xác minh chủ nhân số tài sản nói trên là anh Nguyễn Ngọc Long (31 tuổi, trú huyện Quỳnh Phụ). Hai thầy giáo đã trao trả lại tài sản cho người đánh rơi.

Nhận lại tài sản, anh Long cho biết đây là số tiền định mang đi giải quyết công việc nhưng dọc đường đánh rơi lúc nào không biết. Anh chia sẻ: "Về đến nhà phát hiện mất ví tôi có vòng đi vòng lại tìm kiếm mấy lần nhưng không thấy nên xác định đã mất, thì bất ngờ được mời lên nhận lại tài sản. Hành động của hai giáo viên khiến tôi vô cùng cảm kích".