Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé gái “đập heo” nuôi 3 năm, mang 6kg tiền lẻ mua vàng tặng bố

(VOH) – Một bé gái miền Tây quyết định “đập heo” được 6kg tiền lẻ đem mua chiếc lắc vàng gần 28 triệu đồng tặng bố. Đây số tiền được cô bé và em trai bỏ ống heo suốt 3 năm qua.

Gần đây mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé gái miền Tây đã dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm trong 3 năm để mua vàng tặng bố. Đặc biệt, những cọc tiền lẻ còn được xếp ngay ngắn, cẩn thận cũng như hình ảnh về hóa đơn mua chiếc lắc tay có tổng trị giá gần 28 triệu đồng.

Sau khi được chia sẻ, bài đăng đã nhận về hàng chục ngàn lượt thích, bình luận khắp các trang mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ trước tấm lòng hiếu thảo và sự kiên trì của bé gái: “Thật hạnh phúc không có gì bằng. Chúc 2 ba con luôn khỏe mạnh, hạnh phúc”, “Ngưỡng mộ quá bé ơi, còn nhỏ mà đã biết nghĩ cho ba mẹ rồi”, “Nghĩ lại mới thấy tui còn chưa được làm gì cho ba mẹ. Đúng là thua đứa con nít”,…

Bé gái “đập heo” nuôi 3 năm, mang 6kg tiền lẻ mua vàng tặng bố 1
Một phần trong tổng số tiền tiết kiệm của bé Nhi được cộng đồng mạng chia sẻ - Nguồn ảnh: Thanhnien

Được biết, nhân vật được nhắc đến trong câu chuyện chính là bé Võ Đoàn Xuân Nhi (13 tuổi) và anh Võ Hữu Tấn (41 tuổi, ở Long An, bố của bé Nhi). Theo lời kể của anh Tấn, khoảng 3 năm về trước bé Nhi cùng với em trai có ý tưởng dành dụm tiền tiết kiệm để mua xe tặng cho gia đình, khi các bé thấy anh có ý định mua một chiếc xe hơi để chở gia đình về quê được thuận tiện hơn nhưng chưa đủ tiền.

Mỗi ngày, Nhi và em trai tiết kiệm tiền ăn uống, quà vặt hay “sưu tầm” thêm tiền lẻ của bố mẹ cho mỗi khi phụ giúp bố mẹ các công việc vặt như lặt rau, chuẩn bị đũa, muỗng để bố mẹ đi bán phở.

Ống heo của hai chị em Nhi là chiếc bình nước lớn được anh Tấn khoét lỗ để nhét tiền vào. Số tiền có được hầu hết là các mệnh giá từ 500 đồng đến 5.000 đồng. Gần đây, hai thùng nước đựng tiền của chị em Nhi đã đầy, không thể nhét thêm tiền. Chưa đủ tiền mua xe hơi nên cả hai quyết định mua lắc vàng tặng bố.

Theo bé Nhi chia sẻ, gia đình làm nghề bán phở, bố của Nhi trong một lần chặt xương bò làm phở không may bị tai nạn mất một ngón tay. Vì thế, em muốn mua tặng bố một chiếc lắc vàng để đeo cho đẹp.

Sau khi quyết định khui ống heo, gia đình anh Tấn đã mất hơn một ngày để cùng nhau đếm tiền lẻ, phân loại và sắp xếp gọn gàng. Sau đó, anh Tấn đã dẫn con đến một tiệm vàng gần nhà để mua vàng.

Bé gái “đập heo” nuôi 3 năm, mang 6kg tiền lẻ mua vàng tặng bố 2
Chiếc ống heo đặc biệt được làm từ bình nước và số tiền lẻ được gia đình phân đếm, phân loại - Nguồn ảnh: Nhân vật cung cấp/DanViet

Đeo trên tay chiếc lắc vàng loại 610 hơn 9 chỉ, anh Tấn xúc động cho biết, khi các con nảy ra ý định bỏ ống heo, anh không ngờ có một ngày nhận lại được món quà như thế này. Anh tự nhận mình là một người cha nghiêm khắc, không gần gũi với các con bằng mẹ nhưng lúc nào cũng dành tình yêu thương và hy vọng cho con.

Về phần mình, bé Nhi cho biết, đây không chỉ công sức của riêng em mà còn của người em trai Võ Hoàng Duy (8 tuổi). Cả hai chị em đã rất nỗ lực và cố gắng để có được số tiền trên.

Chị Đoàn Thị Thu Tâm (34 tuổi, mẹ bé Nhi) cũng thể hiện sự tự hào dành cho các con của mình. Chị ủng hộ việc các con bỏ ống heo, vì nó sẽ rèn cho các con có được tính tiết kiệm, kiên trì cũng như hiểu được giá trị của đồng tiền.