Cổ động viên đi bộ 1.600 km, đạp xe 8.000 km tới Qatar xem World Cup

(VOH) – Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang đến gần và có những cổ động viên chọn cho mình hành trình đến với World Cup 2022 theo cách vô cùng đặc biệt.

Không chỉ đơn giản là đến xem World Cup và cổ vũ giải đấu, những cổ động viên nhiệt thành này còn muốn hành trình đến với sân đấu của mình trở thành trải nghiệm đáng giá trong đời.

Cổ động viên đi bộ 1.600 km xuyên sa mạc đến Qatar

Thay vì tốn 2 tiếng di chuyển bằng máy bay, Abdullah Alsulmi (33 tuổi) - cổ động viên người Ả Rập Xê Út - đã quyết định đi bộ 1.600 km từ Jeddah (Ả Rập Xê Út) đến Doha (Qatar) để xem World Cup 2022. Ý tưởng này nảy ra khi anh xem được thông điệp về “một kỳ World Cup đặc biệt” trong đoạn phim quảng bá giải đấu.

Alsulmi lên đường trước 2 tháng, đặt mục tiêu đi được 35 km mỗi ngày và kịp có mặt ở Doha vào ngày 22/11 để xem trận đấu giữa Saudi Arabia và Argentina.

Cổ động viên đi bộ 1.600 km, đạp xe 8.000 km tới Qatar xem World Cup 1
Alsulmi quyết định đi bộ từ Ả Rập Xê Út đến Qatar xem World Cup - Ảnh: AFP

Quãng đường cần vượt qua phần lớn là sa mạc nên để tránh cái nóng khắc nghiệt, anh thường đi từ lúc mặt trời mọc cho đến khoảng 10h30 sáng, nghỉ ngơi khi nhiệt độ lên cao và chờ đến buổi chiều để tiếp tục hành trình. Đêm đến, Alsulmi sẽ ngủ ở bất kỳ chỗ nào có thể. Đôi khi, anh cũng phải đi trong đêm để đảm bảo tiến độ.

Alsulmi hạn chế mang theo đồ ăn, thức uống để giảm tải khối lượng trên người. Anh mua thực phẩm tại các trạm xăng ven đường và tắm rửa, giặt giũ tại các nhà thờ Hồi giáo.

Hàng ngày, Alsulmi cập nhật chuyến đi lên tài khoản Snapchat cá nhân. Anh cũng mang thiết bị định vị đồng bộ với điện thoại của anh trai và bạn bè trong suốt hành trình để đảm bảo an toàn.

Cổ động viên đi bộ 1.600 km, đạp xe 8.000 km tới Qatar xem World Cup 2
Quãng đường mà Alsulmi cần vượt qua phần lớn là sa mạc - Ảnh: AFP

Sau 55 ngày, Alsulmi đã đến Qatar vào hôm 31/10. Anh hy vọng kiếm được vé xem trận mở màn của đội tuyển Saudi Arabia gặp Argentina vào ngày 22/11 và chia sẻ: “Tôi là fan của cầu thủ Messi và đội tuyển Argentina, nhưng dù thế nào tôi cũng sẽ ủng hộ đội nhà”.

Nngoài mục đích xem World Cup, thông qua hành trình đi bộ của mình Alsulmi còn muốn truyền cảm hứng về việc tập luyện thể dục thể thao đến mọi người: “Khi tôi làm điều này, tôi muốn mọi người thấy rằng đi bộ và đi bộ đường dài là một môn thể thao tuyệt vời, kể cả dưới điều kiện khí hậu khắc nghiệt và địa hình hiểm trở như Saudi Arabia. Đó là một môn thể thao đơn giản, bạn chỉ cần một chiếc ba lô cùng vài món đồ bình thường là xong”.

Alsulmi là người có kinh nghiệm đi bộ đường dài. Nhờ đó anh mới có đủ kỹ năng cần thiết cho hành trình đơn độc dài 1.600 km đi xuyên sa mạc trong gần 2 tháng.

Bộ đôi cổ động viên đạp xe 8.000 km đến Qatar

Ngoài Abdulla Alsulmi, bộ đôi cổ động viên của đội tuyển Pháp Mehdi và Gabriel cũng có cách đi xem World Cup đặc biệt không kém. Họ quyết định vượt quãng đường 8.000 km từ Paris đến Doha bằng xe đạp.

Cổ động viên đi bộ 1.600 km, đạp xe 8.000 km tới Qatar xem World Cup 3
Hành trình đến với World Cup của Mehdi và Gabriel kéo dài 8.000 km - Ảnh: Reuters

Sau khi đạp xe đến Italy xem Nations League vào năm ngoái, Mehdi và Gabriel cảm thấy hứng thú nên đã hẹn nhau thực hiện hành trình đến với World Cup. Mang theo hành lý là 2 chiếc lều và một số đồ dùng cá nhân, họ lên đường từ ngày 20/8.

Mục tiêu của Mehdi và Gabriel là tham dự trận ra quân của đội tuyển Pháp gặp Australia vào ngày 22/11. Và để đến đích đúng thời hạn, bộ đôi cần đạp 120 km mỗi ngày.

“Qua chuyến đi này, chúng tôi muốn khuyến khích đam mê xê dịch của mọi người. Đây là một cách để chu du và chúng tôi muốn chứng tỏ cho mọi người thấy đôi chân có thể cho chúng ta những cuộc phiêu lưu khắp xung quanh và xa hơn nữa”, Mehdi nói.