Clip Công an đẩy xe lăn đi vá giúp người khuyết tật: Ấm lòng giữa mùa đông Đà Lạt

(VOH) – Một đoạn clip lan truyền mạng xã hội hình ảnh một cán bộ công an đẩy xe lăn đi vá giúp người tàn tật trên đường Phan Đình Phùng (TP Đà Lạt) thu hút sự chú ý của nhiều người.

Trong những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn với tựa đề “Đà Lạt lập đông, nhưng tình người luôn nồng ấm” nhận được sự quan tâm của nhiều cư dân mạng.

Clip Công an đẩy xe lăn đi vá giúp người khuyết tật: Ấm lòng giữa mùa đông Đà Lạt 1
Hình ảnh cảnh sát đẩy xe lăn bị xẹp bánh giúp ông cụ bán vé số trên đường Phan Đình Phùng, TP Đà Lạt - Nguồn ảnh: TTO

Đoạn clip dài 46 giây được một người đi đường quay lại. Trong clip là hình ảnh một cán bộ công an đẩy xe lăn giúp người tàn tật trên đường phố Đà Lạt, phía sau là xe mô tô của Cảnh sát giao thông (CSGT). Người ngồi trên xe là một người đàn ông khuyết tật, khoảng 70 tuổi, cầm trên tay một xấp vé số chưa bán hết.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội được rất nhiều cư dân mạng vào thả tim, bình luận khen ngợi hành động đẹp: “Ấm lòng giữa mùa đông Đà Lạt”, Mong ai cũng giàu lòng trắc ẩn để cuộc sống thêm đẹp”, “Chắc đây là cuốc xe ấn tượng nhất trong cuộc đời ông bán vé số”,…

Ngày 31/10, Đội cảnh sát giao thông – Trật tự Công an TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) xác nhận có sự việc trên và cho biết, khoảng 10h ngày 8/8/2022, khi tổ công tác động CSGT – Trật tự gồm thiếu tá Nguyễn Sỹ Hùng và đại úy Lê Xuân Ngọc trong quá trình tuần tra kiểm soát tại ngã ba Ba Tháng Hai – Phan Đình Phùng (TP Đà Lạt) thì phát hiện người đàn ông khuyết tật ngồi trên chiếc xe lăn bị xì lốp, di chuyển rất khó khăn.

Đại úy Lê Xuân Ngọc là người trực tiếp đẩy xe lăn cho người đàn ông khuyết tật và người đi xe phía sau là thiếu tá Nguyễn Sỹ Hùng. Sau khi hỗ trợ cụ ông đẩy chiếc xe lăn tới một tiệm sửa xe đạp cách đó khoảng 500m để vá và thanh toán thay cho cụ ông, hai cán bộ tiếp tục hành trình tuần tra kiểm soát.

Theo Đội CSGT – Trật tự Công an TP Đà Lạt, sự việc xảy ra đã lâu nhưng nay xuất hiện trên mạng nên lãnh đạo Công an TP Đà Lạt mới hay biết. Đội đang đề xuất cấp trên khen thưởng về hành động đẹp đầy tính nhân văn của hai cán bộ này.