Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bé trai 2 tuổi thiệt mạng vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh

VOH - Bé trai 2 tuổi người Brazil tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe buýt suốt 9 tiếng dưới thời tiết nắng nóng, khiến gia đình rất bức xúc.

Sự việc xảy ra ngày 14/11, bé Apollo Rodrigues, 2 tuổi, được xe buýt của cơ sở trông trẻ tới đón tại nhà riêng. Đến chiều cùng ngày, khi lấy xe để đón học sinh về, tài xế mới phát hiện cậu bé nằm bất tỉnh trên hàng ghế thứ hai từ cuối lên.

Cậu bé nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện Vereador José Storopolli Muncipal nhưng bác sĩ kết luận bé trai này đã tử vong trước đó.

Bé trai 2 tuổi thiệt mạng sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh
Apollo Rodrigues (2 tuổi) tử vong trên xe đưa đón học sinh - Ảnh: Daily Mail

Ngay sau đó, tài xế lái xe Flávio Robson (45 tuổi) và vợ Luciana Coelho (44 tuổi, trợ lý trên chuyến xe) bị bắt vì tội cố ý giết người. Họ được đưa ra trình diện thẩm phán ngày 15/11 và hiện được trả tự do tạm thời trong khi chờ tòa tiến hành các thủ tục pháp lý.

Cả 2 bị thu hồi giấy phép lái xe và sẽ không được phép tiếp tục dịch vụ đưa đón học sinh. Ngoài ra, họ sẽ phải ra hầu tòa mỗi tháng, bị cấm rời khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 22 giờ tối đến 6 giờ sáng, bị cấm nói chuyện với các nhân chứng và gia đình nạn nhân, cấm đi khỏi Sao Paulo.

Chị Kaliane Rodrigues, mẹ của nạn nhân chia sẻ, cậu bé khóc rất nhiều trước khi lên xe buýt vì không muốn đi nhà trẻ, mặc dù cậu bé đã học ở đây 4 tháng. Kaliane cũng tiết lộ bình thường Coelho luôn cho Rodrigues ngồi hàng ghế phía trước. "Hôm nay, bà ấy lại để thằng bé ngồi ghế sau và quên mất con trai tôi".

Được biết, sức nóng trong xe là nguyên nhân gây ra cái chết của bé trai hai tuổi. Vào lúc cậu bé trên xe, nhiệt độ ở Sao Paulo lên tới 38 độ, đây là ngày nóng nhất lịch sử kể từ khi Viện Khí tượng Quốc gia bắt đầu lưu trữ dữ liệu.