Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Đập kính cứu em bé bị bỏ quên trong ô tô giữa trời nắng nóng

VOH - Đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông điên cuồng đập cửa kính để giải cứu em bé đang khóc bên trong xe ô tô, khiến nhiều người không khỏi thót tim.

Tờ New York Post đưa tin, một em bé bị bỏ quên trong ô tô tại bãi đỗ xe của một trạm xăng ở thành phố Harlingen, bang Texas, Mỹ, giữa trời nóng 38 độ C. 

Vụ việc trên xảy ra tại bang Texas trong bối cảnh các bang Tây Nam của Mỹ đang trải qua đợt nắng nóng như thiêu đốt.

Đoạn video được đăng tải cho thấy, đám đông vây quanh một chiếc xe ô tô, trong khi một người đàn ông đang dùng gậy và dồn sức đập liên tục vào kính chắn gió của ô tô. Một người khác đi lấy chiếc búa to để tiếp tục đập kính. 

Đập kính cứu em bé bị bỏ quên trong ô tô giữa trời nắng nóng 1
Đập vỡ kính cứu em bé bị bỏ quên trong ô tô giữa trời nóng - Ảnh: VietNamNet

Một lúc sau, khi kính chắn gió bị vỡ, một phụ nữ đã bế đứa trẻ đang khóc bên trong xe ô tô cho một người đàn ông đứng ở bên ngoài. Hiện chưa rõ em bé đã bị bỏ lại trong xe bao lâu.

Cảnh sát Harlingen cho biết, đơn vị nhận được điện báo sau khi em bé được giải cứu. Dù vậy, dịch vụ cấp cứu (EMS) vẫn đến hiện trường để kiểm tra tình trạng em bé. Nguyên nhân vụ việc được cho là bố mẹ đã vô tình để quên chìa khóa cùng con nhỏ bên trong xe. 

May mắn, sức khỏe của em bé không bị ảnh hưởng và bố mẹ của em cũng không bị buộc tội, theo Daily mail.

Nguồn: VietNamNet

Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ cho biết, chỉ mất khoảng 10 phút để nhiệt độ bên trong xe ô tô tăng lên gần 7 độ C. Trong khi nhiệt độ ngoài trời hôm xảy ra sự việc chạm ngưỡng 38 độ C. 

Các nhà chuyên môn thông tin, nhiệt độ cơ thể trẻ em có thể tăng nhanh gấp 3 đến 5 lần so với người lớn. Do đó, trẻ em nhanh bị sốc nhiệt hơn. 

Theo các số liệu, trong vòng 25 năm qua, gần 1.000 trẻ em tử vong vì say nắng do mắc kẹt trong ô tô. Năm ngoái, có đến 33 trẻ tử vong vì nguyên nhân này. Điển hình là vụ việc một bé gái 2 tuổi thiệt mạng, sau khi bị bỏ quên trên ô tô suốt 7 tiếng đồng hồ, giữa tiết trời nắng nóng ở New Jersey vào tháng 8/2022. 

Cập nhật các tin tức đời sống, xã hội hay, hữu ích tại VOH - Đời sống.