Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Từ 15/8, không nộp phạt vi phạm giao thông không được đăng ký xe

VOH - Quy định mới này sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng người vi phạm bỏ luôn xe hoặc bằng lái để tránh phải đóng phạt.

Ngày 15/8 tới đây, Thông tư 24/2023/TT-BCA do Bộ Công an ban hành chính thức có hiệu lực. Thông tư có nhiều điểm mới người dân cần lưu ý, trong đó có quy định các trường hợp vi phạm Luật Giao thông chưa nộp phạt thì chưa được giải quyết đăng ký xe.

Theo đó, khoản 15, Điều 3 của Thông tư này quy định: “Tổ chức, cá nhân vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông thì chưa giải quyết đăng ký xe; sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông thì được đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.”

Như vậy, nếu người dân vi phạm giao thông bị lập biên bản mà chưa đóng phạt thì sẽ không được giải quyết thủ tục đăng ký xe. Sau khi nộp phạt, tổ chức, cá nhân sẽ được đăng ký xe theo quy định.

Từ 15/8, không nộp phạt vi phạm giao thông không được đăng ký xe 1
Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới có hiệu lực từ ngày 15/8 tới đây có nhiều điểm mới - Ảnh: TNO/ Độc Lập

Lãnh đạo một đội Cảnh sát giao thông (CSGT) tại TPHCM cho biết, hiện có khá nhiều trường hợp vi phạm khi bị CSGT lập biên bản xử lý thì bỏ luôn xe hoặc bằng lái xe để không phải nộp phạt. Đặc biệt là vi phạm liên quan đến nồng độ cồn.

Việc bảo quản xe vi phạm trong thời gian thanh lý khá tốn kém, bảo quản bằng lái cũng vậy. Do đó, vị CSGT này nhận định quy định chưa giải quyết đăng ký xe với trường hợp không nộp phạt sẽ phần nào hạn chế được các trường hợp tương tự.

Cùng VOH cập nhật tin tức đời sống, xã hội hay hữu ích tại chuyên mục Đời sống.