Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Bí quyết giữ gìn hôn nhân gây bất ngờ của cặp đôi hơn 90 tuổi

MỸ - Cụ bà chia sẻ bí quyết đơn giản đến bất ngờ để duy trì hôn nhân cho đến hiện tại “bạn chỉ cần chịu đựng lẫn nhau”.

Cụ ông Bob và cụ bà Lucille Alloca, cùng 92 tuổi, ở Sarasota, Florida (Mỹ) vừa kỷ niệm 70 năm ngày cưới, một hành trình đầy yêu thương và kỷ niệm.

Đáng ngạc nhiên, khi được hỏi về lần đầu gặp nhau, cụ ông có thể nhớ rõ buổi hẹn hò đầu tiên của họ. Cụ bà, ngược lại, chẳng thể nhớ nổi ngày quan trọng ấy.

cuongcuba-7349
Cặp đôi Bob và Lucille Alloca trong ngày cưới - Ảnh: Foxnews

Câu chuyện tình yêu của họ bắt đầu từ những năm thiếu niên tại Brooklyn. Khi đó, cậu trai trẻ Bob tham gia đội bóng đá và Lucille cùng bạn bè thường đến xem các trận đấu.

"Khi còn là những đứa trẻ, chúng tôi rất vui vẻ. Chúng tôi thường mượn xe của bố Bob và đi xuống công viên bãi biển Rockaway vào cuối tuần", cụ Lucille chia sẻ.

Bữa tiệc mừng 70 năm ngày cưới của 2 cụ được tổ chức bất ngờ hồi đầu tháng 9 bởi cộng đồng người cao tuổi. Bữa tiệc có cả bánh sinh nhật, bóng bay và chương trình giải trí.

Không khí buổi tiệc đầy vui vẻ khi cặp đôi chia sẻ những kỷ niệm và bí quyết cho một cuộc hôn nhân lâu bền. Cụ bà khẳng định: “Không có bí mật nào cả. Bạn chỉ cần chịu đựng lẫn nhau, nghiêm túc đấy”.

Cụ ông thì đùa rằng: “Mỗi sáng, tôi phải tập nói vâng, em yêu”.

cuongcuba1-7350
Hai cụ Bob và Lucille Alloca hạnh phúc bên nhau - Ảnh: Foxnews

Đôi vợ chồng già đã cùng nhau đi du lịch khắp thế giới. Họ tự hào về 5 người con, cùng với rất nhiều cháu và chắt.

Cụ Lucille nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vợ chồng phải kiên nhẫn và lắng nghe nhau. “Bạn phải chịu đựng rất nhiều. Có rất nhiều thăng trầm và sẽ có những lúc bạn bị tổn thương, nhưng cũng có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc”, cụ nói.

Cả cụ ông lẫn cụ bà đều đồng tình rằng tình yêu là chìa khóa không chỉ cho một cuộc hôn nhân bền lâu, mà còn cho một cuộc sống dài lâu. "Đừng lo lắng về tiền bạc. Hãy lo lắng về việc ở bên nhau và yêu thương nhau, mọi thứ rồi sẽ ổn", cụ Bob khẳng định.

Câu chuyện của cặp đôi 92 tuổi này là kết quả của sự kiên trì và tình cảm, cũng minh chứng cho sức mạnh của tình yêu bền vững qua thời gian.