Bí quyết giúp lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ dài cho dân văn phòng

(VOH) – Sau một kỳ nghỉ dài, nhiều người sẽ rơi vào trạng thái lười biếng, chán nản khi phải quay trở lại với công việc. Để lấy lại thăng bằng và niềm cảm hứng làm việc, hãy thử những cách sau đây.

Những kỳ nghỉ dài ngày như Tết Nguyên đán là dịp để dân văn phòng có thể giải tỏa căng thẳng, thư giãn với những chuyến du lịch hay đơn giản là được trở về với gia đình. Tuy nhiên, khi kỳ nghỉ kết thúc, đối mặt với việc đi làm lại, nhiều người tỏ ra ngao ngán.

Cùng tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây để bạn lấy lại tinh thần, vào guồng công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhé!

1. Thiết lập lại giờ giấc sinh hoạt

Trong những ngày Tết chúng ta thường có xu hướng “bung xõa” bằng cách dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ… Tuy nhiên, nếu thói quen này tiếp tục duy trì bạn sẽ rất mệt mỏi khi phải thức sớm đi làm. Vì vậy, trước khi kết thúc kỳ nghỉ khoảng 2 ngày, bạn nên tập cho mình thói quen ngủ nghỉ, ăn uống đúng giờ để có thể một tinh thần tốt nhất cho ngày đầu tiên làm việc sau kỳ nghỉ.

Ngoài ra, bạn có thể thử một thói quen mới cho mình như đọc sách, tập thể dục,… để tăng cường sức khỏe, tăng sự hứng khởi và giúp đầu đầu óc, cơ thể không bị trì trệ.

2. Lập kế hoạch chi tiết cho công việc

Bí quyết giúp lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ dài cho dân văn phòng 1
Lập kế hoạch chi tiết cho năm mới sẽ tao ra nhiều hứng khởi trong công việc - Ảnh: Intermet

Trong năm mới, hãy kiểm tra lại mọi dự định và lên kế hoạch cụ thể cho công việc của năm mới. Sắp xếp các công việc theo mức độ từ thấp đến cao, sắp xếp ưu tiên những dự định có tỷ lệ thành công lớn ở mục đầu tiên để tạo hưng phấn làm việc cho những ngày đầu năm.

Việc lên kế hoạch rất quan trọng, bạn càng lên kế hoạch chi tiết và rõ ràng bao nhiêu thì đích đến của bạn sẽ rõ ràng hơn bấy nhiêu. Điều này không chỉ giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc mà còn giúp bạn sống có kế hoạch, có mục tiêu và ý nghĩa hơn.

3. Điều chỉnh cảm xúc, tâm trạng

Thay vì cứ tiếc nuối những ngày được thoải mái vui chơi, thư giãn đã qua, bạn nên tìm kiếm và làm bất cứ việc gì bạn cảm thấy thích thú ở hiện tại để giúp tâm trạng khá hơn. Khi tâm trạng vui vẻ, thoải mái thì công việc của bạn cũng sẽ hiệu quả và bớt căng thẳng, áp lực hơn.

4. Trò chuyện với đồng nghiệp

Bí quyết giúp lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ dài cho dân văn phòng 2
Trò chuyện, quan tâm đồng nghiệp cũng là cách để gắn kết tinh thần tập thể - Ảnh: Intermet

Sau một khoảng thời gian dài không gặp những người bạn đồng nghiệp, thì đây chính là thời điểm thích hợp để chúng ta có thể trò chuyện và chia sẻ những niềm vui mà bạn có được trong kỳ nghỉ vừa rồi.

Quan tâm đồng nghiệp cũng là cách để gắn kết tinh thần tập thể. Ngoài ra, nó còn giúp cho bạn có động lực để quay lại làm việc với một tinh thần tràn đầy năng lượng.

5. Trang trí lại bàn làm việc

Một trong những cách lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ khá hiệu quả đó là trang trí lại một chút cho không gian làm việc của mình. Bạn có thể cắm 1 lọ hoa tươi hay 1 vài cây xanh nho nhỏ để giúp không khí trong lành hơn và tâm trạng của bạn cũng sẽ vui vẻ hơn rất nhiều.

6. Thư giãn bản thân

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ dài lúc nào cũng khiến cho chúng ta có cảm giác uể oải, mệt mỏi. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian nghỉ trưa để có một giấc ngủ thật ngon. Bạn cũng có thể đi uống cà phê, tản bộ nhẹ nhàng để lên tinh thần làm việc.

Lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ lễ có lẽ không hề dễ dàng nhưng cũng chẳng phải là quá khó khăn. Chỉ cần bạn vượt qua được những rào cản tâm lý thì ít nhiều cũng đã giúp bạn tìm lại được cảm hứng làm việc rồi. Vậy nên hãy bắt tay thực hiện những mẹo kể trên để có được một ngày làm việc thật hiệu quả, đạt thật nhiều thành công nhé!