Bưu điện Việt Nam và một số doanh nghiệp tặng 160 tỷ đồng cho người lao động tự do

(VOH) - Hưởng ứng lời kêu gọi chương trình “tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” của Bộ TT và TT, Bưu điện Việt Nam cùng các doanh nghiệp dành tặng 160 tỷ đồng cho người lao động tự do.

Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiêp Việt như Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank thông qua Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Viettel Post tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với trị giá 160 tỷ đồng để giành tặng các phần quà là lương thực, thực phẩm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của chính quyền tại các chốt vào - ra, các điểm phục vụ Bưu chính, các đồn Công an trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Thời gian thực hiện từ 17/8/2021 đến 15/9/2021.

Bưu điện Việt Nam và một số doanh nghiệp tặng 160 tỷ đồng cho người lao động tự do 1
Bưu điện TPHCM chung tay "san sẻ yêu thương" trong mùa dịch

Đối tượng thụ hưởng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của thành phố Hồ Chí Minh (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch  và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động… ). Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nhận các suất quà này.

Bưu điện Việt Nam và một số doanh nghiệp tặng 160 tỷ đồng cho người lao động tự do 2
Bưu điện TPHCM tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Tại các quận, huyện, thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của phường, xã sẽ lập danh sách đối tượng nhận quà tặng của chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”. Bưu điện Thành phố HCM và Viettel Post phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức phát quà tặng.

Mỗi người dân được thụ hưởng chương trình nhận 1 túi quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm các mặt hàng như: gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà… nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân những ngày chống dịch vẫn luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào.

Toàn bộ hàng hóa trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong ngày đầu tiên triển khai, 2 doanh nghiệp bưu chính đã trao hơn 1.600 phần quà cho người dân tại các quận Bình Tân và Quận 12.  Tại các điểm phát hàng Vietnam Post và Viettel Post tổ chức phân luồng lối đi riêng cho từng người ra - vào nhận lương thực, thực phẩm để tránh tối đa việc tiếp xúc. Nhân viên phục vụ tại điểm và người đến nhận đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, khoảng cách theo quy định.

Bưu điện Việt Nam và các đối tác cũng đang thực hiện chương trình “Hạt vàng bưu điện” trao tặng 820 tấn gạo tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam.gạo cho người dân gặp khó khăn tại 8 tỉnh, thành phố phía Nam (TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre). Theo đó, Bưu điện Việt Nam tổ chức phát gạo miễn phí cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật, sinh viên ngoại tỉnh, người lao động tự do, người lao động bị mất việc làm tại một số địa phương bị ảnh hưởng nặng của dịch Covid-19.