Cụ thể, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và các doanh nghiêp Việt như Tập đoàn VNPT, Viettel Telecom, T&T Group, Ngân hàng MBank thông qua Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Viettel Post tổ chức chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương” với trị giá 160 tỷ đồng để giành tặng các phần quà là lương thực, thực phẩm đến người dân có hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của chính quyền tại các chốt vào - ra, các điểm phục vụ Bưu chính, các đồn Công an trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Thời gian thực hiện từ 17/8/2021 đến 15/9/2021.
Đối tượng thụ hưởng là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19, chưa tiếp cận được gói hỗ trợ của thành phố Hồ Chí Minh (lao động tự do, người bán hàng rong, thu gom rác, bốc vác, vận chuyển bằng xe ba gác, bán vé số; người lao động làm thuê thời vụ tại cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch và một số lĩnh vực phải tạm ngừng hoạt động… ). Dự kiến sẽ có hơn 533.000 người dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được nhận các suất quà này.
Tại các quận, huyện, thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của phường, xã sẽ lập danh sách đối tượng nhận quà tặng của chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”. Bưu điện Thành phố HCM và Viettel Post phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương để tổ chức phát quà tặng.
Mỗi người dân được thụ hưởng chương trình nhận 1 túi quà trị giá 300.000 đồng, bao gồm các mặt hàng như: gạo, dầu ăn, đường trắng, bột canh, nước tương, bí đỏ, khoai tây, trứng gà… nhằm đảm bảo bữa cơm của người dân những ngày chống dịch vẫn luôn dẻo thơm, đầy đủ dưỡng chất và ấm tình đồng bào.
Toàn bộ hàng hóa trong chương trình đều được cung cấp bởi các doanh nghiệp uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trong ngày đầu tiên triển khai, 2 doanh nghiệp bưu chính đã trao hơn 1.600 phần quà cho người dân tại các quận Bình Tân và Quận 12. Tại các điểm phát hàng Vietnam Post và Viettel Post tổ chức phân luồng lối đi riêng cho từng người ra - vào nhận lương thực, thực phẩm để tránh tối đa việc tiếp xúc. Nhân viên phục vụ tại điểm và người đến nhận đều được đo thân nhiệt, thực hiện các biện pháp khử khuẩn, khoảng cách theo quy định.