Chờ...

Cà phê giữa đồng lúa: Trải nghiệm mới lạ của người Hà Nội

VOH - Quán cà phê giữa cánh đồng ở huyện Chương Mỹ đang trở thành điểm check-in thu hút hàng trăm người mỗi cuối tuần, đặc biệt là vào mùa gặt.

Quán cà phê này được dựng lên từ những chiếc chòi lợp lá cọ, nằm giữa ruộng lúa rộng khoảng 1.800 mét vuông tại huyện Chương Mỹ.

Chị Trâm Anh, chủ quán, cho biết chị lấy cảm hứng từ mô hình quán cà phê giữa cánh đồng lúa tại Hội An và Cần Thơ. Trong một lần đạp xe cùng bạn tới núi Trầm, xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, khi bắt gặp hoàng hôn đỏ rực chiếu xuống cánh đồng lúa vàng, chị đã quyết định mở quán cà phê tại đây.

1406 - Quán cà phê đồng ruộng tại huyện  Chương Mỹ  - nd1
Quán cà phê đồng ruộng tại huyện Chương Mỹ - Ảnh: VNE

Từ đầu tháng 6 đến nay, mỗi ngày quán thu hút khoảng 100 khách, còn cuối tuần lên đến 400-500 khách tới thưởng thức cà phê và ngắm cảnh đồng quê mùa gặt.

1406 - Cảnh gặt lúa của cô nông dân - nd2
Cảnh gặt lúa của người nông dân - Ảnh: VNE

Nằm ngay dưới chân núi Trầm, quán cà phê view đồng lúa tại xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ) đang là địa điểm được giới trẻ yêu thích nhất tại thủ đô. 

Cảnh quan xung quanh quán thay đổi đúng theo từng vụ lúa của bà con Phương Bản. Từ mùa nước đổ, cả cánh đồng lóng lánh như mặt gương đến mùa lúa non, lúa chín.

Cuối tháng 5, đầu tháng 6 là lúc cả cánh đồng lúa chuyển dần từ vàng sang xanh và bắt đầu bước vào mùa gặt. Nếu may mắn đến quán đúng ngày gặt, du khách sẽ được trải nghiệm gặt lúa cùng bà con, tha hồ hít hà hương lúa thơm nồng.

1406 - Minh Anh (25 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) mang theo họa cụ vừa ngắm cảnh vừa vẽ - nd3
Đây được xem là nơi chữa lành của nhiều bạn trẻ - Ảnh: VNE
1406 - Nguyễn Thành Trung (24 tuổi,Chương Mỹ, Hà Nội) được _chữa lành_ khi ngồi tâm sự với bạn bè trong không gian này - nd4
Mỗi người dường như được “chữa lành” khi ngồi tâm sự với bạn bè trong không gian này - Ảnh: VNE
1406 - Nhóm khách đạp xe từ nội thành Hà Nội tới quán để nghỉ chân và chụp ảnh kỷ niệm - nd 6
Nhóm khách đạp xe từ nội thành Hà Nội tới quán để nghỉ chân và chụp ảnh kỷ niệm - Ảnh: VNE
1406 - Cảnh thu hoạch lúa tại quán - nd5
Cánh đồng lúa thơ mộng trong ánh chiều - Ảnh: VNE

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, yên bình, Chương Mỹ còn là nơi có nhiều thắng cảnh, di tích đẹp như núi Trầm, chùa Vô Vi, chùa Trăm Gian, đình So… Du khách có thể thiết kế cho bản thân một tour đạp xe khám phá vùng đất giàu trầm tích văn hóa này trong một ngày.