Chờ...

Cách giúp phát triển chiều cao cho trẻ

VOH - Chiều cao của trẻ được di truyền từ bố mẹ. Ngoài ra, yếu tố về môi trường, dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao cũng giúp phát triển chiều cao của trẻ.

Chiều cao sẽ ngừng phát triển sau khi trẻ bước qua tuổi dậy thì. Tuy nhiên, có nhiều cách giúp trẻ đạt được tối đa tiềm năng phát triển của mình, thậm chí khi trưởng thành vẫn có thể duy trì được chiều cao và sức khoẻ tổng thể.

Ăn uống lành mạnh là rất quan trọng để tăng trưởng tốt. Đảm bảo trẻ nhận được nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như: canxi, vitamin B12 và vitamin D thông qua chế độ ăn uống của bạn. Protein cũng là một khoáng chất cần thiết cho trẻ.

cao
Ảnh minh họa

Lợi ích của việc tập thể dục từ nhỏ giúp tăng vận động, làm tăng lượng máu và ô-xy lên não. Tập thể dục cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao ở trẻ đang phát triển. Mỗi ngày, trẻ nên dành 30 phút đến 1 tiếng để tập luyện thể dục, thể thao.

Ngủ đủ giấc đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của con người, với những lợi ích rõ ràng như: gia tăng sự tập trung giúp học tập và làm việc hiệu quả, tình thần minh mẫn và trí óc tỉnh táo, tăng sức đề kháng giúp bảo vệ sức khỏe toàn diện,…

Khi ngủ cơ thể sẽ tái tạo và phục hồi các tế bào. Các hormone tăng trưởng cũng được sản sinh trong lúc cơ thể ngủ, từ đó giúp quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao trẻ được tốt hơn.

Dưới đây là một số cách giúp con bạn phát triển chiều cao.

Ngồi thẳng lưng

Đừng để con bạn ngồi quá nhiều giờ. Khuyến khích trẻ ngồi thẳng vì ngồi sai tư thế khiến trẻ trông lùn và quan trọng nhất là ảnh hưởng đến đường cong tự nhiên và sức khỏe cột sống của con bạn.

Bằng cách cải thiện tư thế của trẻ, các bài tập giãn cơ, bài tập về cột sống, chúng có thể kéo giãn cột sống lưng và trông cao hơn trước một chút.

Tập yoga

Các bài tập yoga tăng chiều cao tác động trực tiếp đến lưng và cột sống, giúp tăng cường sức mạnh cho 2 bộ phận này. Mặc dù những động tác này không thật sự khiến trẻ cao lên nhưng chúng góp phần cải thiện tư thế cơ thể.

Tập yoga còn giúp tuần hoàn máu tăng lên và hỗ trợ đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Từ đó làm tăng lượng chất lỏng xung quanh các đĩa đệm cột sống, củng cố sụn và cải thiện tổng thể cột sống.

Tập luyện yoga cũng là một cách để kích thích hormone tăng trưởng. Các bài tập thở sâu hoặc thiền trong yoga giúp cơ thể được thư giãn hoàn toàn. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để hormone tăng trưởng được tăng cường.

Tập trung phát triển cơ bắp

Xây dựng cơ bắp khỏe mạnh là điều cốt lõi để đạt được chiều cao như mong muốn trong năm đang phát triển. Ngoài ra, trong giai đoạn trưởng thành, điều quan trọng là trẻ phải tập trung vào việc tăng khối lượng cơ bắp và xây dựng cơ bắp, điều này giúp trẻ nâng đỡ cơ thể tốt hơn.

Quần áo trông trẻ cao hơn

Có thể không phải y học hay khoa học mới có thể thay đổi chiều cao của bạn, nhưng các trẻ có thể sử dụng quần áo để trông cao hơn một chút.

Để trông cao ráo hơn, bên cạnh việc phối đồ, bạn cũng nên chú ý chế độ tập luyện thể chất. Người có chiều cao khiêm tốn thường do gen di truyền, chế độ dinh dưỡng hoặc không quá chú trọng vào việc xây dựng cơ bắp hay giữ gìn sự săn chắc cho cơ thể.

(theo Kohsantepheapdaily.com)