Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Camera tự động ghi vé phạt đến 1.000 USD nếu tài xế chạy quá tốc độ

VOH - Tài xế được cảnh báo về khoản tiền phạt tự động lên tới 1.000 đô la khi bị camera (loại mới) phát hiện. Luật có hiệu lực từ ngày 1/7 tại tiểu bang Iowa, Mỹ.

Luật này của bang Iowa cũng cho phép hai thành phố có thể truy tố những người lái xe quá tốc độ nếu họ không trả tiền phạt.

Camera tốc độ có thể tự động ghi vé phạt kể từ ngày 1/7 đối với bất kỳ ai vượt quá tốc độ cho phép 1 dặm. giờ
Camera tốc độ có thể tự động ghi vé phạt kể từ ngày 1/7 đối với bất kỳ ai vượt quá tốc độ cho phép 11 dặm/ giờ tại bang Iowa, Mỹ.

Những người lái xe quá tốc độ đã được cảnh báo về các loại camera mới được trang bị chức năng tự động phạt tiền ở những khu vực trọng điểm mà tiền phạt có thể tới khoảng 1.000 đô la.

Nếu tài xế không phản hồi chính thức trong vòng 30 ngày khi bị phạt, thành phố có thể truy thu từ các khoản thanh toán phúc lợi và tờ khai thuế .

Một danh sách dài các thành phố ở Iowa đã nộp đơn xin lắp đặt loại camera tốc độ này để hạn chế tình trạng lái xe nhanh nguy hiểm. Loại Camera tốc độ này có thể tự động ghi vé phạt kể từ ngày 1/7 đối với bất kỳ ai vượt quá tốc độ cho phép 11 dặm/giờ.

Sáu thành phố của Iowa - Davenport, Cedar Rapids, LeClaire, Muscatine và Des Moines - gần đây đã thông qua luật cho phép cảnh sát tiểu bang lập biên bản phạt đối với người lái xe nếu họ bị phát hiện chạy quá tốc độ cho phép trên 10 dặm/giờ (~ 16 km/giờ) qua camera.

Nhiều thành phố khác cũng sử dụng camera bắn tốc độ, mặc dù chúng không nhiều như ở các Thành phố, thị trấn lớn nói trên.

Des Moines đã tắt camera vào tháng trước để chuẩn bị cho luật mới nhưng đã hoạt động trở lại vào ngày 27/6, theo tờ Des Moines Register.

Hiện nay, tài xế có thể bị gửi biên bản phạt (tự động) qua thư hoặc thư điện tử với mức phạt 75 đô la khi lái xe vượt quá tốc độ cho phép từ 11-20 dặm/giờ.

Mức phạt tăng lên tới 100 đô la khi vượt quá tốc độ cho phép từ 21-25 dặm/giờ và 250 đô la khi vượt quá tốc độ cho phép từ 26-30 dặm/giờ.

Nếu bị phát hiện chạy quá tốc độ cho phép 30 dặm/giờ, người lái xe sẽ bị phạt 500 đô la.

Tại các khu vực đang thi công, mức phạt sẽ tăng gấp đôi - nghĩa là tài xế có thể  bị phạt (tự động) 1.000 đô la nếu vượt quá giới hạn 30 dặm/giờ.

Luật mới yêu cầu người bị phạt phải có phản hồi chính thức, dưới hình thức bác bỏ hoặc đồng ý thanh toán, trong vòng 30 ngày hoặc thành phố có thể bắt đầu có biện pháp xử lý người lái xe quá tốc độ.