Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Cha mẹ nên làm gì để giúp trẻ thành công ở trường?

VOH - Cha mẹ thường có kỳ vọng rất lớn ở con cái. Hãy dạy con đúng cách, giúp con tạo được thành công trong học tập ở trường học.

Dưới đây là một số cách mà phụ huynh có thể sử dụng để giúp con mình thành công ở trường.

Lập kế hoạch và thực hiện tốt

Lên lịch thời gian yên tĩnh cụ thể mỗi ngày để làm bài tập về nhà hoặc đọc sách chung. Hãy cùng con bạn thiết lập các quy tắc cho việc này. Hãy cho con bạn đưa ra 3 quy tắc.

Ví dụ: Thu thập tất cả các tài liệu cần thiết trước khi bắt đầu học, không nói chuyện hoặc nói dối trong giờ học và phải làm xong hết công việc mới có thể dừng lại.

Viết các quy tắc lên một tờ giấy và dán trong nhà của bạn. Trẻ em có nhiều khả năng tuân theo các quy tắc mà họ đã giúp thiết lập.

Cha mẹ nên làm gì để giúp trẻ thành công ở trường? 1
Dạy trẻ cách học tập đúng đắn

Dạy trẻ cách học tập

Mới đầu, trẻ sẽ bối rối với bài tập về nhà, không biết nên bắt đầu từ đâu. Phụ huynh hãy chỉ cho trẻ từng bước hoàn thành một bài tập cụ thể và giải thích về hậu quả của việc không tuân theo hướng dẫn đó. Bạn cũng có thể viết các bước cần thiết ra tờ giấy ghi chú và dán lên bàn học để trẻ dễ nhớ.

Đồng thời, bạn hãy giúp con hiểu được rằng không nên bỏ dở bài tập mà phải làm đến cuối. Sử dụng tài liệu tham khảo và bách khoa toàn thư để tìm kiếm thông tin sẽ tốt hơn lướt Internet vì con sẽ không bị phân tán tư tưởng bởi những thứ không cần thiết.

Làm cho việc học trở nên thú vị

Tạo hứng thú, làm cho việc học trở nên thú vị. Đừng nói là bài tập về nhà là nhàm chán. Nếu con bạn dường như không có động lực để học tốt ở trường, hãy cố gắng tìm cách khiến việc học trở nên thú vị.

Chống lại sự thất vọng

Hãy lắng nghe cẩn thận khi con nói về việc gặp khó khăn khi làm bài tập về nhà. Khuyến khích con bạn chia vấn đề thành các bước nhỏ hơn.

Sự thất vọng là một phần tất yếu trong cuộc sống. Xử lý cảm giác thất vọng là cần thiết cho sự thành công và hạnh phúc. Bạn nên phát triển chiến lược đối phó khi gặp phải kết quả gây thất vọng. Sau đó, tiếp tục điều chỉnh lại nhận thức của con bạn.

Cha mẹ nên làm gì để giúp trẻ thành công ở trường? 2
Cha mẹ nên thường xuyên khen ngợi và thưởng cho sự nỗ lực của con

Tạo động lực

Cha mẹ đừng coi nhẹ những thành tích con đạt được trong học tập, hãy khen ngợi và thưởng cho sự nỗ lực của con.

Bạn có thể viết các nhiệm vụ lên một mẩu giấy và ngày trong tuần tương ứng với nhiệm vụ đó. Với mỗi nhiệm vụ hoàn thành, bạn thêm một dấu cộng vào bên cạnh. Cha mẹ cũng cần chỉ cho con lợi ích của việc áp dụng kiến thức đã học ra ngoài đời sống.

Tâm trạng tích cực

Tâm trạng tích cực có thể được gây ra bởi nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống cũng như có những ảnh hưởng nhất định đối với con người nói chung.

Mọi người dường như trải nghiệm một tâm trạng tích cực khi họ xóa hết trạng thái cũ, đã có một giấc ngủ đêm tốt, và cảm thấy không có cảm giác căng thẳng trong cuộc sống của họ.