Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa

(VOH) - Ra đi trong lúc làm nhiệm vụ, câu chuyện về chàng lính cứu hỏa Lưu Trạch Quân khiến nhiều người phải rơi nước mắt.

Những ngày qua, câu chuyện về anh lính cứu hỏa Lưu Trạch Quân hy sinh khi làm nhiệm vụ tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã khiến nhiều người xúc động.

Sau lễ truy điệu được tổ chức vào sáng ngày 16/3, đoàn xe đưa anh qua những con đường quanh co và tiến về hướng đại lộ Ninh Kiều, đi ngang qua Trạm Cứu hỏa và Cứu hộ Hàng Châu mà mình đã gắn bó. Hàng trăm lần trong suốt ba năm qua, Lưu Trạch Quân đã ngồi trong xe cứu hỏa, khởi hành từ Đại lộ Ninh Kiều hết lần này đến lần khác để làm nhiệm vụ, sau đó lại trở về mệt mỏi. Hôm nay là lần cuối cùng anh đi ngang qua cửa trạm cứu hỏa, nhưng sẽ không còn sự mệt mỏi nào nữa rồi! 

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 1
Câu chuyện về chàng lính cứu hỏa 20 tuổi khiến nhiều người xót xa

Chàng lính cứu hỏa ra đi ở tuổi 20 trong lúc nỗ lực tìm người mất tích

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 9/6, Lưu Trạch Quân, hay còn được gọi là "Tiểu Béo" đã cùng các đồng đội lên đường làm nhiệm vụ, dập tắt đám cháy lớn tại chợ Hàng Châu. Họ tiến vào hiện trường vụ cháy từ phía nam của tòa nhà, đối mặt với ngọn lửa vô cùng dữ dội, Lưu Trạch Quân và đồng đội đã giữ vững vị trí và cố gắng hết sức để mở đường giải cứu cho các đồng đội khác.

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 2
Lưu Trạch Quân và đồng đội xông pha vào hiện trường vụ cháy để cứu người

Sau hơn 1 tiếng rưỡi chiến đấu với đám cháy, Lưu Trạch Quân được đội trưởng yêu cầu rút lui và nghỉ ngơi, nhưng lần này, anh đã chọn cách không nghe lời đội trưởng của mình. Gấp rút thay mặt nạ chống độc, Lưu Trạch Quân quay trở lại với đám cháy và kiên quyết bám trụ, tìm cách giải cứu những người đồng đội vẫn còn kẹt lại ở bên trong.

Anh cùng các đồng đội tiến sâu vào bên trong để tìm kiếm. Tuy nhiên trong lúc làm nhiệm vụ, Lưu Trạch Quân và đội trưởng Mao Cảnh Hạo đã bị thương, hai người được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi. Dù đã cố gắng cổ vũ nhau, rằng "tiểu Béo" sẽ trở về và cùng mọi người tập luyện, nhưng đến cuối cùng, các đồng đội của anh vẫn như người mất hồn trước mất mát quá lớn.

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 3
Không ai ngờ rằng đó cũng chính là nhiệm vụ cuối cùng của Lưu Trạch Quân

Trong nhiều ngày qua, tất cả mọi người tại Trạm Cứu hỏa và Cứu hộ Hàng Châu vẫn chìm trong nỗi tiếc thương trước sự ra đi của Lưu Trạch Quân. Trên chiếc giường trong ký túc xá, chiếc chăn bông màu xanh đậm được xếp ngay ngắn, chiếc mũ được đặt ở chính giữa, giống hệt như mọi ngày. Điểm khác biệt duy nhất là trên giường có hai bó hoa, được một người dân gửi đến trước cửa trạm cứu hỏa sau khi nghe tin anh gặp nạn.

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 4
Nhiều người dân đã mang hoa đến để chia buồn trước sự ra đi của chàng lính trẻ

Ước mơ trở thành lính cứu hỏa và nỗ lực thay đổi bản thân

Trong mắt của những người đồng đội cùng làm việc tại Trạm Cứu hỏa và Cứu hộ Hàng Châu, "Tiểu Béo" là một chàng trai rất lạc quan, vui vẻ. Thế nhưng đằng sau tất cả những điều ấy, Lưu Trạch Quân lại có một quá trình trưởng thành rất buồn. Bố mẹ lần lượt qua đời khi còn nhỏ, anh lớn lên trong tình yêu thương của bà ngoại ở một ngôi làng hẻo lánh. Khi bà tôi nghe tin "Tiểu Béo" đến Hàng Châu và trở thành một người lính cứu hỏa, bà đã rất vui mừng và nói rằng cháu trai của mình "đã lớn và có trí tuệ."

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 5
Dù trưởng thành trong khốn khó, nhưng Lưu Trạch Quân vẫn rất lạc quan

Còn nhớ thời gian đầu, vì vóc dáng mủm mỉm của mình nên Lưu Trạch Quân không đủ tiêu chuẩn làm lính cứu hỏa mà phải làm công việc hậu cần. Nhưng với ước mơ chưa bao giờ bị dập tắt, "Tiểu béo" đã không ngừng luyện tập, khi người khác chạy một vòng thì anh chạy ba vòng, khi người khác tập bằng tay không thì anh gánh tạ. Cuối cùng, "Tiểu Béo" đã giảm được 30 cân trong chỉ trong 1 năm, vượt qua điểm số trung bình của cả đội và thành công trở thành lính cứu hỏa thật thụ.

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 6
Ban đầu, Lưu Trạch Quân phải làm các công việc hậu cần nặng nhọc

Không chỉ là một người thành viên không thể thiếu của đội cứu hỏa, Lưu Trạch Quân còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện hàng tháng như hiến máu, cắt tóc cho người già và quyên góp. Anh chia sẻ rằng ngay từ khi còn bé, mình đã được bà và chú dạy dỗ để trở thành một người tốt, không được làm ngơ trước những hoàn cảnh khó khăn. 

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 7
Anh thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng

Dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa

Sau sự ra đi của Lưu Trạch Quân, đồng đội đã kiểm tra lại tư trang cho anh và tìm thấy những dòng tin nhắn cuối cùng mà người bạn gái đang ở phương xa gửi đến. Nếu như những người đồng đội mỗi ngày đều gặp mặt Trạch Quân đều không thể tin được sự thật, thì nỗi đau mà người bạn gái ở xa này đang trải qua có lẽ lại càng nặng nề hơn bao giờ hết. 

“Anh là người hùng của em, nhưng em hy vọng anh có thể trở về" - Dòng tin nhắn thấm đẫm nỗi đau của một cô gái gửi tới người bạn trai trên wechat. Nhưng không giống như những lần tâm tình của cả hai trước đó, giờ đây cô gái sẽ chẳng bao giờ nhận được hồi âm. 

Chàng lính cứu hỏa 20 tuổi hy sinh khi làm nhiệm vụ, dòng tin nhắn cuối của bạn gái gây xót xa 8
Dù đã ra đi, nhưng hình ảnh chàng lính cứu hỏa Lưu Trạch Quân vẫn còn mãi trong lòng mọi người 

Nguồn: Hàng Châu News