Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chết tức tưởi vì đòi nhường ghế trên xe buýt

VOH - Đắc thắng vì giành được chỗ ngồi đẹp trên xe buýt, người đàn ông bất ngờ ngã xuống sàn xe và tử vong sau đó.

Sự việc trên xảy ra tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. 

Trước thời điểm xảy ra sự việc, một nam sinh đại học A vì thức khuya ôn thi nên khi lên xe buýt, cậu đã nhanh chóng tìm một chỗ ngồi gần cửa và chìm sâu vào giấc ngủ. 

Sau đó, một người đàn ông họ Lý lên xe buýt nhưng không tìm thấy chỗ ngồi ưng ý. Nhìn quanh, ông Lý thấy chỗ của nam sinh A là phù hợp nhất nên đã tiến đến cạnh và vỗ nhẹ vào cậu, ý muốn nam sinh này nhường ghế cho mình. 

Tuy nhiên, vì quá mệt mỏi, ngủ sâu nên A không phản ứng. Thấy vậy, ông Lý đánh mạnh vào vai của A và mắng to: “Cậu có nhìn thấy người lớn tuổi đang đứng cạnh không hả? Sao không biết ý mà nhường chỗ chứ?".

Bị đánh bất ngờ, nam sinh A tỉnh dậy. Song khi thấy hành vi quá đáng của ông Lý, cậu từ chối nhường ghế. Ông Lý sau đó đã tát mạnh 4 cái vào A. 

Chết tức tưởi vì đòi nhường ghế trên xe buýt 1
Khi xe cấp cứu đến nơi, ông Lý đã qua đời vì cơn đau tim đột ngột - Ảnh: Báo Tri thức và Cuộc sống

Dù rất tức giận nhưng thấy ông Lý thở gấp, khó chịu nên A không đôi co thêm, quyết định đứng dậy nhường chỗ và xuống xe bỏ đi. 

Sau khi chiếm được chỗ ngồi, tình trạng sức khỏe của ông Lý càng tệ hơn. Chỉ đi qua được vài trạm xe buýt, ông Lý đột ngột ngã xuống sàn xe bất tỉnh. Khi mọi người đưa ông Lý đến bệnh viện, các bác sĩ xác nhận, ông Lý đã qua đời do cơn đau tim đột ngột. 

Sau khi gia đình ông Lý biết chuyện, trước khi qua đời, ông có xảy ra xô xát với nam sinh A. Do đó, họ đã đâm đơn kiện A ra tòa, yêu cầu A phải chịu trách nhiệm về cái chết của ông Lý và đòi bồi thường 500.000 nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng). 

Vừa qua, phiên tòa xét xử vụ việc đã diễn ra. Căn cứ vào các tình tiết, bằng chứng, tòa án nhận định rằng, không có bằng chứng trực tiếp chứng minh sinh viên A sử dụng bạo lực thân thể hoặc lời nói kích động để kích động ông Lý khiến ông lên cơn đau tim. Do vậy, hành vi của A không gây bất kỳ tổn hại nào cho ông Lý, bác đơn kiện của gia đình.