Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Xử phạt người lăng mạ nữ lao công đang đi gom rác

VOH - Người phụ nữ 33 tuổi ngụ tỉnh Lâm Đồng đã bị xử phạt 2,5 triệu đồng vì hành vi miệt thị, xúc phạm công việc và gia đình chị lao công thu gom rác.

Chiều 21/6, Công an TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.N. (33 tuổi, ngụ phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) về hành vi xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của nữ lao công N.T.H. (nhân viên Công ty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc).

Cùng với việc phạt tiền, công an cũng buộc bà N. phải xin lỗi công khai đối với nữ lao công N.T.H..

Công an TP Bảo Lộc cho biết, đối với lần này, bà N. bị phạt 2,5 triệu đồng. Nếu tiếp tục có hành vi tương tự, bà N. sẽ bị xử lý ở khung hình phạt nặng hơn. 

Xử phạt người lăng mạ nữ lao công đang đi gom rác 1
Người phụ nữ bị công an phạt 2,5 triệu đồng - Ảnh: TTO

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 4 phút cho thấy một người phụ nữ đứng trước cửa nhà buông những lời rất khó nghe đối với nữ lao công đang đi gom rác. Chưa dừng lại ở đó, người này còn lấy chồng, con nữ lao công ra để mắng nhiếc và thể hiện rõ sự miệt thị nghề nghiệp thông qua lời nói của mình. 

Trong suốt đoạn clip, nữ lao công chỉ đáp trả từ tốn giữa những tiếng chửi bới chua ngoa không ngớt. 

Theo Công ty Công trình đô thị Bảo Lộc, nguyên nhân xuất phát từ việc nữ chủ nhà yêu cầu chị lao công bưng thùng rác đi đổ, nhưng vì thùng rác quá lớn, chị bưng không nổi. 

Nguồn: Thanh niên

Đoạn video sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều lượt xem, hầu hết bình luận đều bức xúc về những lời lẽ miệt thị, xúc phạm đến mức vô lý của người phụ nữ đối với chị lao công. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND TP Bảo Lộc đã chỉ đạo Công an TP Bảo Lộc phối hợp cùng các ngành chức năng và UBND phường Lộc Phát vào cuộc xác minh, làm rõ. Sáng 21/6, Công an TP Bảo Lộc đã triệu tập bà N. lên làm việc để làm rõ các vi phạm liên quan.