Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Chú chó con bị liệt có thể đi lại nhờ cột sống in 3D

VOH - Một chú chó con bị liệt đã được trao 'cơ hội sống thứ hai' và có thể đi lại sau khi cột sống của nó được cố định bằng vít in 3D.

Arthur (6 tháng tuổi) không thể cử động sau khi tay chân đột nhiên yếu đi và ngã gục.

Chủ nhân của nó là Natalie Jones đã đưa nó đến Bệnh viện Thú y Chestergates ở Chester, Cheshire - nơi các bác sĩ thú y tiến hành quét MRI và chụp X-quang cột sống của nó.

Họ phát hiện ra một phần cột sống của Arthur không được kết nối với nhau đúng cách, chèn ép tủy sống và khiến các chi của con chó bị mất chức năng.

xuong-3d-130624
Một phần cột sống của Arthur không được kết nối với nhau đúng cách, chèn ép tủy sống và khiến chân tay con vật mất chức năng - Ảnh: Bệnh viện Thú y Chestergates

Con chó sau đó đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài 4 giờ, trong đó các bác sĩ phẫu thuật đặt các vít cột sống in 3D riêng biệt và xi măng phẫu thuật vào cột sống của nó.

Ba tháng sau cuộc phẫu thuật, Arthur đang dần đi lại và có thể 'trở lại thành một chú cún con' bình thường.

xuong-3d-130624-1
Natalie và chó cưng sau khi được phẫu thuật - Ảnh: Bệnh viện Thú y Chestergates 

Natalie chia sẻ: “Đó là một chặng đường dài nhưng trong tuần qua, con chó đã bắt đầu chơi đùa và trở thành chính mình. Cảm giác tuyệt vời nhất là tôi được nhìn thấy nó lại trở thành một chú cún con”.

Natalie cho biết, lần đầu tiên cô nhận ra có điều gì đó không ổn với Arthur là khi con chó này đột ngột kêu lên và nằm trên sàn dựa vào ghế sofa và thở hổn hển.