Trần Pháp Lai về lại Mỹ sau khi tham gia bộ phim do Trương Gia Huy làm đạo diễn

(VOH) - Giờ đây, cô đã có thể thoát khỏi trạng thái tâm lý căng thẳng và nặng nề trong phim để trở lại với cuộc sống thực tại thường ngày và có thể vui vẻ đón tết âm lịch Quý Mão 2023 sắp tới.

Ngày 13/1, khi tham dự buổi lễ khai trương cửa hàng thời trang cao cấp tại Hong Kong, nữ diễn viên Trần Pháp Lai (Fala Chen) cho biết cô đã hoàn thành xong những cảnh quay của mình trong bộ phim tâm lý kinh dị "Thục Mộng" do Trương Gia Huy viết kịch bản, đạo diễn kiêm đóng vai chính.

Giờ đây, cô đã có thể thoát khỏi trạng thái tâm lý căng thẳng và nặng nề trong phim để trở lại với cuộc sống thực tại thường ngày và có thể vui vẻ đón tết âm lịch Quý Mão 2023 sắp tới.

Sau khi dự lễ khai trương cửa hàng thời trang, Trương Pháp Lai đã rời Hong Kong trở về Mỹ. Nữ diễn viên 41 tuổi cho biết đã hơn chục ngày cô và con gái không gặp mặt nhau. Đây là lần đầu tiên hai mẹ con xa cách nhau lâu như thế, nhưng con gái cô đã quen với việc mẹ thường xuyên đi làm việc đó đây.

Trần Pháp Lai về lại Mỹ sau khi tham gia bộ phim do Trương Gia Huy làm đạo diễn 1
Trần Pháp Lai tại buổi lễ khai trương cửa hàng thời trang cao cấp ở Hong Kong ngày 13/1

Trần Pháp Lai rất phấn khởi cho biết tết này cô cùng với cha mẹ và con gái có thể "tam đại đồng đường", cùng bên nhau đón tết. Trong thời gian tới, nếu có vai diễn thích hợp, cô sẽ lại về Hong Kong đóng phim.

Về thông tin Dương Tử Quỳnh mới đây đoạt giải Quả Cầu Vàng cho hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" thể loại phim Nhạc kịch/Hài kịch, Trần Pháp Lai cho biết cô đã gửi lời chúc mừng đến cô ấy và nói rằng giải thưởng này của nữ diễn viên người Malaysia gốc Hoa là một sự khích lệ đối với các diễn viên người Mỹ gốc Hoa, bởi trước đây các diễn viên gốc Hoa thường chỉ được giao những vai nhỏ lẻ hoặc vào vai những người gốc Á nói tiếng nước ngoài, nhưng bây giờ đã có tiến bộ.

Những năm qua kể từ khi rời Hong Kong sang Hollywood phát triển sự nghiệp, Trần Pháp Lai đã góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh. Trong thời gian hoạt động nghệ thuật tại Mỹ, nữ diễn viên sinh năm 1982 đã gặt hái được những thành công nhất định.

Năm 2021, Trần Pháp Lai đã tạo được tiếng vang khi thể hiện xuất sắc vai diễn chính trong bộ phim "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings" của Marvel, đóng chung với Dương Tử Quỳnh và Lương Triều Vỹ.

Trần Pháp Lai về lại Mỹ sau khi tham gia bộ phim do Trương Gia Huy làm đạo diễn 2
Trần Pháp Lai và Lương Triều Vỹ trong phim "Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings"

Sau bộ phim này, nữ diễn viên tiếp tục được giao vai diễn chính trong bộ phim truyền hình nhiều tập "Irma Vep", hiện đang được phát sóng trên đài HBO.

Mặc dù đã gặt hái được những thành công nhất định tại kinh đô điện ảnh Hollywood, nhưng Trần Pháp Lai vẫn mong muốn tham gia các bộ phim do Hong Kong sản xuất, và lần trở về Hong Kong mới đây của cô là để tham gia bộ phim "Thục Mộng" của Trương Gia Huy, tài tử từng đoạt giải "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Kim Tượng (Hong Kong) và Liên hoan phim Kim Mã (Đài Loan).

Do thấy kịch bản hay và là 'đồng môn' thuộc cùng công ty nên Trần Pháp Lai đã nhận lời tham gia mà không đặt nặng vấn đề tiền cát sê, chỉ nhận với mức giá 'hữu nghị'. Trong phim, Trần Pháp Lai vào vai nữ chính, do chính Trương Gia Huy là người chọn vai, và anh cũng là người đóng cặp với cô trong bộ phim này. Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của Lưu Tuấn Khiêm và Chu Thần Lệ.

Được biết, bộ phim Hong Kong gần đây nhất mà Trần Pháp Lai tham gia là phim "Truyện ma 2" (Tales from the Dark 2), đóng chung với Lâm Gia Đống vào năm 2013. Sau gần 10 năm, Trần Pháp Lai lại trở về với điện ảnh Hong Kong, khiến người hâm mộ rất mong đợi.