Bộ phim "Vô danh" tạm dẫn đầu về doanh thu trong ngày đầu tiên bán vé trước phim tết

(VOH) - Còn khoảng một tuần nữa sẽ đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện các bộ phim chiếu rạp dịp tết đều đang chuẩn bị chờ ngày ra rạp.

Tại Hong Kong, những bộ phim điện ảnh sẽ cạnh tranh nhau dịp tết gồm "A Guilty Conscience" (Huỳnh Tử Hoa đóng vai chính), "Everything Under Control" (Trương Kính Hiên), "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện" (Chân Tử Đan), "Say I Do To Me" (Ngô Băng và Trần Kiện Lãng đóng chính) và "The First Slam Dunk", bộ phim hoạt hình điện ảnh về manga bóng rổ nổi tiếng của Nhật Bản.

chau tu dan
Chân Tử Đan trong "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện"

Trong đó, bộ phim "Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện" do Chân Tử Đan sản xuất, đạo diễn kiêm đóng vai chính sẽ ra mắt khán giả Hong Kong vào ngày 19/1, sau đó tiếp tục ra mắt tại nhiều nơi ở châu Á. Trong đó, buổi chiếu ra mắt tại Hàn Quốc được ấn định vào ngày 25/1 (tức mùng 4 tết).

Bộ phim "Vô danh" tạm dẫn đầu về doanh thu trong ngày đầu tiên bán vé trước phim tết 2
Lưu Đức Hoa trong bộ phim "Lưu lạc địa cầu 2"

Tại Trung Quốc, những bộ phim sẽ cạnh tranh nhau dịp tết gồm "Lưu lạc địa cầu 2" (The Wandering Earth 2) do Lưu Đức Hoa và Ngô Kinh đóng vai chính, "Mã Giang Hồng" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu do Thẩm Đằng, Dịch Dương Thiên Tỉ và Trương Dịch đóng vai chính, và phim "Vô danh" (Hidden Blade) do Lương Triều Vỹ và Vương Nhất Bác đóng vai chính.

Bộ phim "Vô danh" tạm dẫn đầu về doanh thu trong ngày đầu tiên bán vé trước phim tết 3
Lương Triều Vỹ và Vương Nhất Bác trong bộ phim "Vô danh" (Hidden Blade)

Hôm nay (14/1), các rạp chiếu phim tại Trung Quốc bắt đầu bán vé trước. Sau một thời gian đóng cửa do dịch bệnh Covid-19, giờ đây các khán giả yêu thích điện ảnh có thể trở lại rạp chiếu phim để thưởng thức những bộ phim sẽ ra mắt vào dịp tết.

Theo số liệu thống kê về doanh thu phòng vé của TaoPiaoPiao, tính đến 9 giờ sáng ngày 14/1, tức một giờ đồng hồ sau khi bắt đầu bán vé trước, tổng doanh thu phòng vé đạt hơn 1 triệu nhân dân tệ. Đến 12 giờ trưa, con số này đã vượt mức 10 triệu nhân dân tệ.

Trong đó, bộ phim "Vô danh" tạm dẫn đầu về doanh thu với 6,04 triệu nhân dân tệ, kế đến là phim "Mãn Giang Hồng" với 2,25 triệu nhân dân tệ và "Lưu lạc địa cầu 2" với 1,11 triệu nhân dân tệ.

Vẫn còn quá sớm để phân định bộ phim nào sẽ thắng lớn khi chỉ mới trải qua vài giờ đồng hồ trong ngày đầu tiên bán vé, mọi việc còn phải đợi đến khi phim chính thức khởi chiếu và phản ứng của khán giả sau khi xem phim mới có thể biết được phim nào sẽ chiếm ưu thế về doanh thu phòng vé.